SIRI ออกหุ้นกู้ 3 ปี 8 เดือน ดอกเบี้ย 4.20% เปิดขาย 15-17 ก.พ.นี้

HoonSmart.com>> “แสนสิริ” เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี 8 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.20% ต่อปี เปิดขาย 15-17 ก.พ.นี้ ระดมทุนเสริมแกร่งรับแผนธุรกิจปี 64 พัฒนา 24 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.6 หมื่นล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายปีนี้ 2.6 หมื่นล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุหุ้นกู้ 3 ปี 8 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณของ 100,000 บาท ให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน จองซื้อได้ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

สำหรับหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2564 ได้รับความเชื่อมั่นจากถึง 8 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ซึ่งให้ความเชื่อมั่นในหุ้นกู้แสนสิริและให้การสนับสนุนเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย จากความน่าเชื่อถือขององค์กร ด้วยสภาพคล่องกว่า 15,000 ล้านบาทและความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ในระดับ BBB+ และด้วยแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจนในปี 2564

“เรามั่นใจว่าหุ้นกู้ของแสนสิริจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดีเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา แสนสิรินับเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมา ด้วยแผนการดำเนินธุรกิจที่แข่งกับสภาพตลาด จนสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น เทียบกับความท้าทายในการทำธุรกิจภายใต้สถานการณ์โควิดที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย สะท้อนผ่านอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ BBB+ จาก ทริสเรทติ้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2563 แสดงให้เห็นถึงสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งทั้งในตลาดโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม มิกซ์โปรดักส์ และคอนโดมิเนียม รวมทั้งความแข็งแกร่งระยะยาวในอนาคต ด้วยยอดขายรอโอน (Backlog) (รวมโครงการร่วมทุนในคอนโดมิเนียม) มูลค่ารวมประมาณ 35,000 ล้านบาท” นายเศรษฐา กล่าว

ขณะที่ปีที่แล้ว นักลงทุนตอบรับหุ้นกู้ของแสนสิริเป็นอย่างดี จากการออกหุ้นกู้รวม 4,500 ล้านบาทตลอดทั้งปี แต่ oversubscribe ไปถึง 5,400 ล้านบาท การให้การตอบรับที่ดีและเสนอขายหมดเต็มจำนวนในระยะเวลาอันรวดเร็วมาโดยตลอด นับเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในภาพรวมธุรกิจของบริษัทที่สร้างผลงานได้ดี รวมถึงหุ้นกู้แสนสิริที่ให้ดอกเบี้ยสูงและมั่นคง

“แสนสิริแกร่งจากยอดโอนปี 2563 ที่ 45,000 ล้านบาท sold out ไปถึง 35 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 64,600 ล้านบาท พร้อมสภาพคล่องที่มีในมือถึง 15,000 ล้านบาท ทำให้ปีนี้เราพร้อมเติบโตอย่างแข็งแรง สำหรับปี 2564 ซึ่งเรายกให้เป็นปีแห่งความหวัง (The Year of Hope) หนึ่งในความหวังในการเสริมความแข็งแกร่งของแสนสิริในปีนี้ คือการก้าวเร็วนำหน้าต่อด้วย Speed to Market ซึ่งทำให้คว้ายอดขายเดือนม.ค.มาแล้วที่ 3,500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นยอดขายต่อเดือนในอัตราที่สูงและอยู่ในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับเป้าหมายยอดขายที่วางไว้ในปีนี้ 26,000 ล้านบาท นับว่าสร้างผลงานได้ดีภายใต้สภาวะตลาดที่ยังคงมีความผันผวนสูงในสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด”นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้ มีการวางแผนพัฒนาโครงการใหม่อย่างระมัดระวัง โดยในปีนี้วางแผนพัฒนาโครงการใหม่ไว้ทั้งหมด 24 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท พร้อมเป้ายอดขาย 26,000 ล้านบาท และเป้าโอน 27,000 ล้านบาท แสนสิริยังมีกลยุทธ์การพัฒนาโครงการใหม่ที่ไซส์ไม่ใหญ่ แต่กระจายในหลายทำเล เพื่อ Inventory ที่เหมาะสมและได้ cash กลับมาเร็ว รวมถึงแผนออกหุ้นกู้ที่เหมาะสมเพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ โดยล่าสุดแสนสิริได้เตรียมออกเสนอขายหุ้นกู้เพื่อรองรับการขยายธุรกิจต่อเนื่องในปีนี้ จากความสำเร็จในการได้รับความเชื่อมั่นในการเป็น “แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน”