SIRI ตั้งบอร์ดลงทุน เสริมเขี้ยวเล็บแข่งขัน

บอร์ดแสนสิริ ตั้งคณะกรรมการการลงทุน มองหาโอกาสจากเทคโนโลยี เพิ่มคนนอกวงการอสังหาฯ ต่อยอดการแข่งขัน สร้างความแตกต่างคู่แข่ง เป้าหมายเติบโตยั่งยืนระยะยาว

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ (SIRI ) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการการลงทุน ประกอบด้วยกรรมการ 7 คน โดยมีวาระในการดำรงตำแหน่งคราวละ 3 ปีนับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2561 เป็นต้นไป

วันจักร์ บุรณศิริ

น.ส.วรางคณา อัครสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการเงินและพัฒนาธุรกิจใหม่ บริษัท แสนสิริ ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการ คณะกรรมการการลงทุน กล่าวกับ www.hoonsmart.com ว่า เป้าหมายหลักของการจัดตั้งคณะกรรมการการลงทุน เพื่อพิจารณาและอนุมัติการลงทุนในบริษัทหรือโครงการต่างๆ ที่จะเข้ามาส่งเสริมและสนับสนุนการทำธุรกิจของแสนสิริ มากกว่าที่จะมุ่งหาผลตอบแทนในรูปตัวเงิน การลงทุนสามารถรองรับการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว ท่ามกลางการแข่งขันและการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่

ขณะเดียวกันบริษัทยังต้องการมืออาชีพที่อยู่นอกวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาร่วมงาน เข้ามาช่วยเพิ่มมุมมองและพัฒนาการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตมาก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้คุณ นพปฎล พหลโยธิน เข้ามาเป็นประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ล่าสุด คณะกรรมการการลงทุน มีคุณศุภกรณ์ เวชชาชีวะ เป็นกรรมการ และ นายธีรนันท์ ศรีหงส์ เป็นที่ปรึกษาด้วย

น.ส.วรางคณา กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติกรอบวงเงินลงทุนไว้แล้ว 1,500 ล้านบาท มีทีมงานศึกษาโครงการและส่งเรื่องให้บอร์ดการลงทุนอนุมัติ ยอมรับว่าการลงทุนในสตาร์ทอัพ ไม่ใช่ว่าจะสำเร็จทุกราย แต่จำเป็นต้องค้นหาของดี มาช่วยต่อยอดธุรกิจของแสนสิริ ที่มีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้น เช่น ในปีนี้ บริษัทมีการเปิดขายหรือพรีเซลถึง 31 โครงการ มูลค่ารวมสูงเกือบ 7 หมื่นล้านบาท เฉพาะครึ่งปีหลังเปิดพรีเซล จำนวน 16 โครงการ มูลค่า 4.3 หมื่นล้านบาท เปรียบเทียบกับทั้งปี 2560 ที่ผ่านมา มีการพรีเซลไม่ถึง 4 หมื่นล้านบาท

“ต้องยอมรับ การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตอนนี้ ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญมาก เราจะต้องปรับตัว และเคลื่อนไหวไปตามคลื่นของการเปลี่ยนแปลง ให้ทัน มีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้แทนที่แรงงาน เรานำความรู้ที่มีอยู่ มาผสมผสานกับเทคโนโลยี มีการเก็บข้อมูลพื้นฐาน นำมาวิเคราะห์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี ในการลงทุนและเปิดโครงการย่านบางนา “น.ส.วรางคณากล่าว

บล.เคทีซีมิโก้ ปรับคำแนะนำ “เพิ่มน้ำหนักการลงทุน” ราคาเป้าหมาย 1.84 บาท คาดกำไรไตรมาส 2/2561 ลดลง 45.25 จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 75.2% จากไตรมาส 1 ยอดพรีเซลครึ่งปีแรกคิดเป็น 55% ของเป้าหมายทั้งปีนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีในการขายโครงการใหม่ทั้งแนวราบและคอนโดในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ บริษัทเสนสิริ ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Home Service เวอร์ชัน 2018 ด้วยบริการและฟังก์ชันสั่งการด้วยเสียงที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในทุกมิติ และร่วมมือกับ 7 พันธมิตร ประกอบด้วย SB FURNITURE ทำให้การดีไซน์ จัดวางเฟอร์นิเจอร์มิกซ์แอนด์แมตช์ ได้อย่างลงตัวเหมาะสมกับแต่ละโครงการในสไตล์ลูกค้า, SCG วัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านพร้อม, ESYBUILD บริการต่อเติม ซ่อมแซมบ้าน-คอนโด, PACK & MOVE บริการย้ายบ้าน คอนโดฯ และครบวงจร, DO4YOU บริการทำความสะอาด, VIL LA MARKET บริการสั่งซื้ออาหารและของใช้ และแค็ตตาล็อกพิเศษเฉพาะลูกบ้านแสนสิริ เพื่อพรีบุ๊กกิ้งสินค้าประจำเดือน และ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ โดยปัจจุบันมีลูกค้าทั้งสิ้น 85,000 ครอบครัวครอบคลุมทุกเซกเมนต์ และมีลูกค้าที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันเกือบ 20,000 ราย คาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีลูกค้าใช้บริการเป็น 25,000 ราย

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com