ITEL โชว์ศักยภาพศูนย์ NMC บริการล้ำสมัยสัญญาณไม่สะดุด

“อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมฯ” โชว์ศักยภาพ NMC ด้วยบริการล้ำสมัย เชื่อมโยงธุรกิจ ครอบคลุมการดูแลทุกพื้นที่กว่า 75 จังหวัด ตอบสนองความต้องการลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจดำเนินได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยถึงศักยภาพของบริษัทว่า ปัจจุบัน ITEL มีศูนย์ปฏิบัติการ Network Management Center หรือ NMC ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการล้ำสมัยครอบคลุมการดูแลลูกค้าทุกพื้นที่กว่า 75 จังหวัด เพื่อการเชื่อมต่อและระบบจัดการเครือข่ายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ทุกการดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์จาก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ให้ทุกการติดต่อสื่อสารกับทางศูนย์บริการลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมรองรับเทคโนโลยีการให้บริการที่ทันสมัย ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ได้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ


“ศูนย์ปฏิบัติการแห่งนี้มีหน้าที่ความรับผิดชอบหลักคือการดูแลคุณภาพวงจรของลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยทาง NMC จะเป็นผู้ดูแลวงจรตั้งแต่เริ่มมีการส่งมอบบริการให้กับลูกค้า เฝ้าระวังก่อนเกิดเหตุเสียขึ้นกับวงจร อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการแก้ไข รวมถึงคอยตรวจสอบการใช้งานการเชื่อมต่อต่างๆที่เราสร้างไว้ให้กับลูกค้าว่ามีความถูกต้องตามต้องการหรือไม่ และนำเสนอแนวทางการปรับปรุงโครงข่ายให้มีคุณภาพดีเสมอ ทำให้อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอมสามารถรับประกัน SLA ให้กับลูกค้าที่ 99.99% ได้ ”นายณัฐนัย กล่าว

หัวใจสำคัญของศูนย์ปฏิบัติการ Network Management Center หรือ NMC คือ การให้บริการลูกค้าของเราด้วยการดูแลบำรุงรักษาระบบตลอดเวลา แม้จะไม่เกิดปัญหาขึ้นก็ตาม ITEL จะมีทีมงานคอยตรวจตราระบบและโครงข่ายของลูกค้าให้มีความเสถียรภาพและปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

งานหลักๆ จะเป็นการ Monitor เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นกับโครงข่ายและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้งานอยู่ในเครือข่าย ซึ่งการ Monitor จะมี 2 รูปแบบในการตรวจตรา คือ 1. ดูสถานะที่เป็นปัจจุบัน เช่น ดูกราฟการใช้งานแบนด์วิดท์โครงข่าย, ดูสถานะความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์ (Up หรือ Down) และ 2. ดูสถานะเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น ทำการกำหนดเกณฑ์เฝ้าระวังทำการแจ้งเตือนก่อนเหตุเสีย เมื่อ ตรวจสอบพบสิ่งผิดปกติก็จะทำแก้ไขทันที ก่อนที่จะเกิดผลกระทบต่อการให้บริการโครงข่าย และยังมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญคอยประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับรู้ถึงการปรับปรุงและแก้ไขในหน่วยงานที่เกิดขึ้นทั้งปัจจุบันและอนาคต ว่ามีผลกระทบต่อการให้บริการของลูกค้าหรือไม่ เพื่อที่จะคอยป้องกันและรักษาสภาพการใช้งานให้ลูกค้าตลอดเวลาอย่างไม่มีสะดุด

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com