CHAYO ผนึก AUCT รับแผนลุยซื้อหนี้ลีสซิ่งมอไซด์-รถยนต์เสริมพอร์ต

HoonSmart.com>> “ชโย กรุ๊ป” ลงนามความร่วมมือธุรกิจ “สหการประมูล” รับแผนลุยประมูลซื้อหนี้กลุ่มลีสซิ่งรถจักรยานยนต์และรถยนต์เข้าพอร์ต เพิ่มช่องทางนำรถออกมาประมูลขายทอดตลาด เข้าสู่ระบบที่เป็นมาตรฐาน เป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถลดภาระหนี้ ปลอดภาระหนี้ได้เร็วขึ้น

นายนที ลิ้มประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ สายบริหารหนี้ บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน ธุรกิจเจรจาติดตามเร่งรัดหนี้สิน ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และกิจการศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท สหการประมูล (AUCT) ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ CHAYO ในการเพิ่มพันธมิตรด้านการประมูล เข้ามาเสริมแกร่ง สนับสนุนโอกาสในการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร ในกลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ จากเดิมบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในการซื้อหนี้ประเภทไม่มีหลักประกัน และหนี้ที่มีหลักประกันเข้ามาบริหารอยู่แล้ว

นายนที กล่าวว่า จากการมองเห็นโอกาสในปี 2563 ที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และภาพรวมเศรษฐกิจ ทำให้มีการขายหนี้กลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ออกมามากขึ้น จากสถาบันการเงินทั้งกลุ่ม Bank และ Non-Bank ซึ่งบริษัทฯ ก็ได้ศึกษาตลาดดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว และมองเห็นโอกาสในการลงทุน จากอายุหนี้ที่สั้น มีรถเป็นหลักประกัน อีกทั้ง รถยังถือเป็นปัจจัยที่ 5 ลูกค้าต้องใช้ในการดำรงชีวิต และประกอบอาชีพ จึงได้เริ่มรุกตลาด และเข้าไปซื้อหนี้กลุ่มดังกล่าวเข้ามาบริหาร ตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มีพอร์ตหนี้กลุ่มรถยนต์และรถจักรยานยนต์มูลค่ารวมประมาณ 6,500 ล้านบาท

“ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากเราได้ซื้อหนี้กลุ่มรถจักรยานยนต์และรถยนต์เข้ามาบริหาร จากสถาบันการเงินราว 3 แห่ง มูลค่ารวมประมาณ 6,500 ล้านบาท ปรากฏว่า มีลูกค้าแสดงความประสงค์จะชำระหนี้ ต้องการปิดบัญชี และไม่ต้องการให้ยึดรถ จำนวนพอสมควร เราจึงมองหาพันธมิตรทางด้านการประมูล เพื่อนำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ เข้ามาร่วมประมูลขายทอดตลาด จึงเป็นที่มาของการจับมือกับสหการประมูล ในครั้งนี้ เพราะหากมีการคืนรถหรือยึดรถ เราสามารถดำเนินการกับพันธมิตรด้านการประมูลที่ได้รับการยอมรับและมีมาตรฐานสากล ทำให้ลูกค้าวางใจได้ในเรื่องของการประเมินราคา มีการซื้อขายอย่างเป็นธรรม เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าในการปิดบัญชี และชำระหนี้ อย่างไรก็ดี CHAYO ยังวางแผนในการขยายพอร์ตซื้อหนี้กลุ่มดังกล่าวเพิ่มเติมอีก คาดจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปีนี้” นายนที กล่าว

ด้านนายวรัญญู ศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล กล่าวว่า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดการประมูลทรัพย์สินทุกประเภท รวมทั้งให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประมูล โดยมีพอร์ตหลักคือรถจักรยานยนต์และรถยนต์รวมกว่า 90% ของพอร์ตสินค้าทั้งหมด ทำให้บริษัทฯ เชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับจากลูกค้ามาตลอดระยะเวลา 30 ปี จึงเชื่อมั่นว่า จะสนับสนุนการดำเนินงานของ CHAYO ได้เป็นอย่างดี และเป็นโอกาสขยายตลาดการประมูลรถจักรยานยนต์และรถยนต์ในปีนี้เพิ่มขึ้น ด้วยการให้บริการอย่างมืออาชีพ