AAV-BA ขยับแรง รอรัฐช่วยเหลือ

HoonSmart.com>>นักลงทุนลุยหุ้นการบิน รอบอร์ดธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยประชุม 28 ม.ค. นี้เคาะแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย เน้นช่วยค่าแรง คาดเสนอรมว.คลังพิจารณาต้นเดือนก.พ.นี้  

วันที่ 27 ม.ค. ตลาดหุ้นร่วง 14 จุด แต่หุ้นการบินหลายบริษัทปรับตัวขึ้นแรง นำโดยบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ปรับตัวขึ้นมาซื้อขายบริเวณ 2.52 บาท บวก 0.22 บาทหรือ 9.57% และ บริษัท การบินกรุงเทพ (BA ) บวก 0.30 บาทหรือ 4.58% ซื้อขายที่ 6.85 บาท แต่ บริษัทสายการบินนกแอร์ (NOK) กลับลดลง 0.02 บาทหรือ -1.77% อยู่ที่ 1.11 บาท

หุ้นการบินขยับขึ้นรับข่าว นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ม.ค. จะเสนอแนวทางการช่วยเหลือสายการบินต่อที่ประชุมคณะกรรมการ EXIM BANK หากได้ข้อสรุปทั้งหมด คาดว่าจะเสนอให้ รมว.คลังพิจารณาได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ.นี้

ก่อนหน้านี้ รมว.คลัง ได้มอบหมายให้ธนาคารหาแนวทางในการให้ความช่วยเหลือธุรกิจการบิน  โดยหลักการในเบื้องต้น คือ จะมุ่งเน้นในเรื่องการจ้างงานเป็นหลักและเป็นสายการบินที่เป็นบริษัทของไทย บริษัทไหนจ้างงานเท่าไร  มาเบิกเป็นเงินกู้ จะยึดข้อมูลจำนวนบุคลากร เพื่อให้พนักงานของสายการบินยังคงอยู่ได้ และช่วยเหลือเศรษฐกิจของประเทศ