WGE ประเดิมคว้า 2 งานใหญ่ มูลค่า 710 ลบ. ดัน Backlog แตะ 2,156 ลบ.

HoonSmart.com>> “เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง” ประเดิมต้นปี 64 เซ็นสัญญาจ้างก่อสร้าง 2 โครงการใหญ่ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท อาคารพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย นนทบุรี โครงการบ้านพักพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ฟาก “เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม” ประธานกรรมการบริหาร ชี้หนุน Backlog เพิ่มแตะ 2,156 ล้านบาท และช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่น

บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่า 710.99 ล้านบาท ได้แก่ โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี ว่าจ้างโดยศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นงานรื้อถอนอาคารเดิม และก่อสร้างอาคารใหม่พร้อมระบบวิศวกรรม ประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน

โครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต ว่าจ้างโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) ลักษณะงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 720 วัน

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ทั้ง 2 โครงการช่วยทำให้มูลค่างานในมือ(Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 2,156 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น

“ในปี 2564 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ยังคงมีอยู่ แต่ในส่วนการเปิดให้ประมูลงานใหม่มีเข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯสามารถชนะการประมูลโครงการใหญ่ได้อีก 2 โครงการ ซึ่งทำให้มีรายได้รองรับการเติบโตต่อไป และทำให้มั่นใจว่าในปีนี้จะสร้างผลงานให้เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง” นายเกรียงศักดิ์กล่าว

ประธานกรรมการบริหารกล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่นงานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ยังมีคงมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน เเต่บริษัทฯยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงาน ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯเตรียมความพร้อมจะเข้ายื่นซองประกวดราคาในโครงการต่างๆ ทั้งภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ โดยประเมินว่า จะมีการเปิดให้ประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 4,500 ล้านบาท และคาดหวังว่าได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการที่เปิดให้ประมูลราว 10-15% ของมูลค่ารวมทั้งหมด

สำหรับแผนการลงทุน บริษัทฯยังเดินหน้าตามแผนการใช้เงินทุนจากการระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะเดินหน้าขยายคลังสินค้า และจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมก่อสร้างที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากปีก่อน