IIG หวังโกยรายได้ 650-700 ลบ. ศึกษาปันผลหุ้น เพิ่มฟรีโฟลท

HoonSmart.com>>”ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป” ตั้งเป้าปี 64 รายได้ 650-700 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้เกินเป้าที่วางไว้ 500 ล้านบาท ทุกธุรกิจโต ธุรกิจใหม่ช่วยต่อยอด ส่วนดีลควบรวมกิจการชัดเจนครึ่งปีหลัง เตรียมเสนอบอร์ดกลางเดือน ก.พ.นี้ จ่ายปันผลเป็นหุ้น เพิ่มสภาพคล่อง

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 ที่ประมาณ 650-700 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาคาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้มากกว่า 500 ล้านบาท การเติบโตหลักยังมาจากธุรกิจให้บริการออกแบบติดตั้งและพัฒนาระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30%

ส่วนธุรกิจพัฒนาระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) จะเติบโตประมาณ 10-15% และธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์และการตลาดดิจิตอล (CEM) โตประมาณ 100% หรือ 40-50 ล้านบาท จากที่ทำได้ประมาณ 20 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจใหม่ iiG Data คาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท และเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจเดิม ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยการนำข้อมูลที่เก็บไว้ของทั้ง ERP และ CRM มารวมเป็น Big Data สามารถนำมาวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงคาดเดาพฤติกรรมของลูกค้าได้แม่นยำขึ้น

นายสมชายกล่าวถึงแผนของการควบรวมกิจการหรือร่วมลงทุนว่า กำลังเจรจาอยู่ประมาณ 2-3 ราย คาดว่าจะนำเสนอในการประชุมบอร์ดช่วงกลางเดือน ก.พ. และนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในเดือน เม.ย.64 คาดว่าจะมีความชัดเจนในครึ่งหลังของปีนี้

“เรากำลังศึกษาร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน ในเรื่องของการเพิ่มสภาพคล่อง ด้วยการจ่ายปันผลเป็นหุ้น  และเตรียมนำเสนอเข้าบอร์ดกลางเดือนก.พ.ที่จะถึงนี้ด้วย” นายสมชาย กล่าว