SGP ทุ่มซื้อหุ้นชื่นศิริ ธุรกิจถังก๊าซ LPG หนุนถือกว่า 97.56% เสริมแกร่ง

HoonSmart.com>> “สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์” ส่งบริษัทย่อยซื้อหุ้น “ชื่นศิริ” เพิ่มอีก 27.87% หนุนถือหุ้นรวม 97.56% เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจผลิตถังก๊าซ LPG เล็งลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG และเจาะตลาดต่างประเทศเพิ่มจากฐานลูกค้าชื่นศิริ

นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้บริษัท สยาม ควอลิตี้ สตีล จำกัด หรือ SQS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SGP เข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นของ บริษัท ชื่นศิริ จำกัด (Linh Gas) เพิ่มเติมจำนวน 71,428 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 27.87 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

“ภายหลังการเข้าซื้อเงินลงทุนในหุ้นของ Linh Gas และที่ดินเพิ่มเติมในครั้งนี้ SQS จะมีสัดส่วน ถือหุ้นใน Linh Gas จำนวนรวมทั้งสิ้น 250,000 หุ้น คิดเป็น 97.56% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด และถือครองที่ดินเต็มจำนวนทั้ง 2 แปลง คิดเป็นมูลค่ารวม ทั้งสิ้น 707.93 ล้านบาท”นางจินตณา กล่าว

อนึ่ง Linh Gas เป็นผู้ผลิตถังก๊าซ LPG และมีลูกค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถลดต้นทุนการผลิตถังก๊าซ LPG ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะสามารถเข้าถึงตลาดในต่างประเทศได้มากขึ้นจากฐานลูกค้าของ Linh Gas ที่มีอยู่เดิม ทำให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนใน Linh Gas จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกับธุรกิจของสยามแก๊สได้อย่างดี

อ่านข่าว

SGP ซื้อหุ้นธุรกิจผลิตถังก๊าซ LPG ส่งลูกเข้าถือหุ้น “ชื่นศิริ” 69.69%