“บิทคับออนไลน์” แจงระบบซื้อขายล่ม ตั้งกองทุนเยียวยาผู้เสียหาย

HoonSmart.com>>”บิทคับออนไลน์” แจงระบบซื้อขายเงินดิจิทัลขัดข้อง 2-3 ม.ค. 64 พบปัญหาหน่วยความจำ-ประมวลผล รองรับไม่ทันผู้ใช้ใหม่ที่แห่เข้ามาลงทุนต้นปีพุ่งพรวด 1,000%  เผยรีบแก้ปัญหาทันที และตั้งกองทุนเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ  มั่นใจสัปดาห์หน้าคอลเซ็นเตอร์กลับมาใช้บริการปกติ เพิ่มเจ้าหน้าที่รองรับจำนวนมาก พร้อมเปิดช่องทางติดต่อบริษัทได้ที่ไลน์และเว็บไซต์

น.ส.ชัญญา วิเศษศิริ  PR Manager  บริษัท บิทคับออนไลน์ ผู้ให้บริการกระดานซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัล BITKUB.COM ชี้แจงถึงเหตุการณ์ระบบซื้อขายเงินดิจิทัลขัดข้อง ว่า มีปัญหาเกิดขึ้นจริงช่วง 2-3 ม.ค. 2564 ซึ่งระบบซื้อขายขัดข้อง 3-4 ชั่วโมง  ส่งผลให้การจับคำสั่งซื้อขายผิดพลาด ระบบไม่สามารถแมทช์คำสั่งซื้อขายได้ทัน เมื่อพบปัญหาได้รีบแก้ไขหน่วยความจำและประมวลผลทันที  เพิ่มประสิทธิภาพของระบบฐานข้อมูล ปัจจุบันกลับมาซื้อขายได้ตามปกติแล้ว

สาเหตุ เนื่องจากช่วงต้นปี ราคาบิทคอยน์ ปรับตัวทำนิวไฮครั้งแรกรอบ 4 ปี ขึ้นไปทะลุ 1 ล้านบาท/เหรียญบิทคอยน์ ทำให้มีผู้เล่นหรือนักลงทุนหน้าใหม่ แห่เข้าซื้อขายจำนวนมาก จากผู้ใช้ (USER) ปกติ 400,000 ราย เพิ่มขึ้นมาเท่าตัวเป็นเกือบ 800,000 ราย  ช่วงวันที่ 2-3 ม.ค. ทั้งปีนี้ ตั้งเป้า user ไว้ 800,000 ราย เพิ่มเจ้าหน้าที่รองรับบริการนักลงทุน 200 คน ครึ่งปีแรก 100 คนและครึ่งหลังปี 2564 อีก 100 คน แต่ขณะนี้จำเป็นต้องเพิ่มพนักงานอีก 300 คน เป็นการเร่งด่วนภายในไตรมาส 1 นี้ เพื่อรองรับบริการลูกค้าให้เร็วที่สุด

” เมื่อพบว่า หน่วยความจำและประมวลผล ที่ใช้ปัจจุบันรองรับการเติบโตของ User ได้ถึง 200% -300 % ตามแผนแต่ละไตรมาส แต่ปรากฎว่าช่วงต้นปี  นักลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  1,000 % จาก 400,000 ราย เป็น 800,000 ราย  เข้ามาเก็งกำไรบิทคอยน์ ซึ่งเป็นเงินดิจิทัลสกุลหนึ่ง ราคาทำนิวไฮทะลุ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และอีกส่วนมีการปั่นราคาเหรียญ CTXC จากเหรียญละ 3 บาท ขึ้นไป 400 บาท หรือ 3,800% เรียกความสนใจนักลงทุนเข้ามาซื้อขาย เมื่อพบปัญหา ก็ได้รีบแก้ไขทันที ให้ระบบกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ”

พีอาร์ แมเนเจอร์ กล่าวว่า นักลงทุนที่ได้รับความเสียหาย จากระบบไม่จับคู่คำสั่งซื้อขายทันที บริษัทได้ตั้งกองทุน Customer Protection   หรือกองทุนเยียวยาผู้ลงทุน โดยพิจารณาเป็นกรณี ขณะนี้เริ่มมีการเยียวยาแล้ว

ส่วนนักลงทุนที่ติดต่อบริษัทไม่ได้นั้น น.ส.ชัญญา กล่าวว่า อยู่ระหว่างการแก้ปัญหาระบบ คาดว่าสัปดาห์หน้า ลูกค้าสามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ได้ตามปกติ โดยเพิ่มพนักงานเข้ามาเสริมให้บริการจำนวน 300 คน ภายในไตรมาส 1 นี้ จากปัจจุบันพนักงานที่มี 200 คน จะเพิ่มเป็น 500 คน ซึ่งตามแผนปีนี้จะเพิ่มพนักงาน 200 คน ครึ่งปีแรก 100 คน และครึ่งหลัง 100 คน

” ลูกค้าที่ต้องการติดต่อสอบถาม ให้ใช้ช่องทางไลน์ operChat @ bitkub หรือส่งอีเมลล์ Support @ BITKUB.COM ส่วนช่องทางปกติคอลเซ็นเตอร์ จะกลับมาให้บริการปกติสัปดาห์หน้า” พีอาร์แมเนเจอร์กล่าว

สำหรับ BITKUB.COM ถือเป็นตลาดหลักทรัพย์ 2.0 ซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล มีสกุลเงินหรือคริปโตเคอเรนซี่ ซื้อขายทั้งหมด 38 เหรียญ โดยบิทคอยน์ เป็นเหรียญที่นักลงทุนสนใจอันดับ 1

อ่านข่าว

Bitkub เปิดตัว 4 ธุรกิจ หวังช่วยไทยรับมือ Disruption Waves