ลูกค้า BITKUB อลหม่าน ระบบล่มซื้อขายบิทคอยน์ป่วน

HoonSmart.com>>BITKUB.COM ศูนย์รวมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง อลหม่าน หลังระบบซื้อขายล่มเป็นสัปดาห์  ซื้อขายไม่ได้  นักลงทุนได้รับความเสียหาย เสียโอกาส-ไม่ได้รับเงินจากการขายบิทคอยน์  จี้ก.ล.ต. ดูแล-แก้ไขให้ทันเหตุการณ์ ป้องกันความเสียหายกระทบวงกว้าง ด้านบิทคับ ประกาศมาตรการเยียวยาแล้ว 

แหล่งข่าวจากนักลงทุนตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดปัญหาเวบไซด์ BITKUB.COM ซึ่งเป็นตัวกลางซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ไม่สามารถซื้อขายได้ นักลงทุนที่ขายเงินบิทคอยน์แล้ว ไม่สามารถรับเงินได้ทันที สอบถามไปที่คอลเซ็นเตอร์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบคำถามใด ๆ เป็นปัญหามากว่า 1 สัปดาห์แล้ว

แหล่งข่าวกล่าวว่า ระบบซื้อขายของ BITKUB มีปัญหา คาดว่าน่าจะเกิดจากราคาบิทคอยน์ ที่ผันผวนช่วงนี้ ระดับราคาปรับตัวขึ้นไป 1 เหรียญต่อ 1 ล้านบาทเศษ ส่งผลให้มีนักลงทุนเข้าไปซื้อขายจำนวนมาก ทำให้ระบบล่ม นักลงทุนบางรายเงินหาย บางคนขายของเป็นสัปดาห์ยังไม่ได้รับเงิน

” คาดว่าระบบของบิทคับ รองรับการทำธุรกรรมไม่ทัน ลูกค้าบิทคับ ทุกคนต้องโอนเงินเข้าไปที่บิทคับทันที ที่ซื้อขาย หรือบิทคับ เป็นคนดูแลเงินนักลงทุน ปัญหาตอนนี้ ไม่มี่คอลเซ็นเตอร์รับเรื่องปัญหาจากนักลงทุน ยิ่งทำให้เกิดความอลหม่าน หากสำนักงานก.ล.ต. ไม่เข้ามาดูแล-แก้ไขให้ทันต่อเหตุการณ์  จะเกิดความเสียหายสู่วงกว้างมากขึ้น”

แหล่งข่าวกล่าวและว่า ระบบซื้อขายบิทคับ ที่มีปัญหา คาดว่าเกิดจากการซอฟท์แวร์ หรือโปรแกรมซื้อขาย จากหลายผู้คิดค้น โดยมีรากแก่นของซอฟแวร์ที่คล้ายกับ BX ซึ่งล่มเหมือนกันช่วงที่มีลูกค้าเข้ามาจำนวนมาก

” ซอฟท์แวร์ที่มีการพัฒนาโปรแกรมขึ้นมา  เปรียบเสมือน เสาเข็มที่ไม่แข็งแรง แต่มีการต่อเติมขึ้นไป 4-5 ชั้น เมื่อมีคนจำนวนมากขึ้นไป ทำให้ถล่มได้ การแก้ไขต้องใช้เวลาเป็นเดือน ต้องรื้อเสาเข็มใหม่ทำให้แข็งแรง รองรับการต่อเติม เพื่อรับคนจำนวนมาก และข้อเสียของการที่บิทคับ เป็นศูนย์กลางซื้อขาย โดยลูกค้านำเงินเข้ามาที่บิทคอย ทำให้เป็นเป้าหมายการแฮกเกอร์เงินด้วย ” แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับบิทคับ ดอทคอม ก่อตั้งโดย “ท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (BITKUB) ซึ่งเป็นเจ้าของ BITKUB.COM

ด้านนายพลากร ยอดชมญาณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาโตชิ (KULAP) หรือคูแลป กล่าวว่า คูแลป เป็นรายแรกที่นำบล็อกเชน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ มาเชื่อมต่อซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งนักลงทุนสามารถเก็บเงินไว้ใน Wallet หรือ กระเป๋าเงินด้วยตัวเอง แล้วเชื่อมกับระบบซื้อขายของคูแลป ช่วยแก้ปัญหาความเสี่ยงการเป็นเป้าถูกโจมตีเงินที่มากองรวมกันจำนวนมาก ในที่เดียวกัน

ด้านบิทคับ.ดอทคอม ประกาศหน้าเพจ ดังนี้

9 มกราคม เวลา 20:32 น.
เนื่องจากวันที่ 8 มกราคม 2021 บริษัทได้ตรวจพบพฤติกรรมผิดปกติของผู้ใช้งานบางกลุ่ม ที่พยายามสร้างราคาในตลาดเหรียญ CTXC เป็นผลให้ราคาสูงขึ้นมากกว่า 3000% ในระยะเวลาอันสั้น ในขณะที่ราคาเฉลี่ยในตลาดอื่นๆทั่วโลกนั้น ไม่ได้เพิ่มขึ้นในลักษณะแนวโน้มเดียวกัน บริษัทจึงมีความจำเป็นที่ต้องระงับการ ซื้อ-ขาย CTXC อย่างเร่งด่วน เพื่อปกป้องนักลงทุนที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดถี่ถ้วน และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง บริษัทจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุดต่อไป

สำหรับนักลงทุนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทได้มีนโยบายการเยียวยา ดังต่อไปนี้

1. บริษัทจะเยียวยาเฉพาะการซื้อ CTXC ในวันที่ 8 มกราคม 2021 ตั้งแต่เวลา 00:00:01 น. – 23:59:59 น. และยังไม่ได้คืนทุน หรือทำกำไร จากการขายเป็นเงินบาท เท่านั้น

2. ในกรณีที่นักลงทุนยังไม่ได้มีการขาย CTXC ที่ซื้อในวันดังกล่าว นักลงทุนจะได้รับค่าเยียวยา ในจำนวนเท่ากับเงินทุนทั้งหมดที่ท่านใช้ในการซื้อ CTXC ในวันดังกล่าว เต็มจำนวน

3. ในกรณีที่นักลงทุนได้มีการขาย CTXC ที่ซื้อในวันดังกล่าวออกไปแล้วทั้งหมด หรือบางส่วน แต่ยังไม่ได้คืนทุนเป็นเงินบาท นักลงทุนจะได้รับค่าเยียวยา เป็นจำนวนเท่ากับส่วนต่างที่ยังเหลือจากราคาทุนที่ท่านใช้ในการซื้อ CTXC ในวันดังกล่าว

ตัวอย่าง : จำนวนเงินบาทที่ใช้ในการซื้อ CTXC ทั้งหมดในวันที่กำหนด – จำนวนเงินบาทที่ได้รับจากการขาย CTXC ในวันที่กำหนดทั้งหมด = จำนวนเงินค่าเยียวยาที่ท่านจะได้รับ

4. นักลงทุนทุกท่านยังคงถือครอง CTXC ไว้เช่นเดิม ค่าเยียวยาที่บริษัทให้ ไม่ได้ถือเป็นการซื้อคืนแต่อย่างใด

5. กระดานซื้อ-ขาย CTXC จะยังคงถูกระงับ จนกว่าบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบ และประกาศมาตรการป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเสร็จสิ้น

6. ผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับอีเมลการตอบกลับและถ้าหากตรงตามเงื่อนไขจะได้รับเงินเยียวยาเข้าบัญชีโดยตรง ในวันที่ 11 มกราคม 2564

7. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงแก้ไข หรือยกเลิก โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ทางบริษัท บิทคับ ขอเน้นย้ำว่า ทุกการกระทำของบริษัท ล้วนเพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุนในแพลตฟอร์มเป็นสำคัญ และจะดำเนินการปรับปรุงระบบป้องกันการสร้างราคาและปริมาณที่ผิดปกติ ที่อาจสร้างความเสียหายต่อนักลงทุน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อผลประโยชน์ต่อนักลงทุนทุกราย รวมทั้งจะพัฒนาระบบในการแจ้งเตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังการซื้อขาย ให้ดีมากยิ่งขึ้นต่อไป