SABUY ควัก 32.85 ลบ.ซื้อหุ้นเวนดิ้ง พลัสเพิ่ม 3.65% ขยับถือ 86.12%

HoonSmart.com>> บอร์ด “สบาย เทคโนโลยี” ไฟเขียวซื้อหุ้น “เวนดิ้ง พลัส” บริการตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ เพิ่ม 3.65% จากผู้ถือหุ้นเดิม มูลค่า 32.85 ล้านบาท มองธุรกิจเติบโต เดินหน้าขยายธุรกิจหนุนรับผลประโยชน์เพิ่ม

บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2564 อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นบริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด (VDP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ทำธุรกิจให้บริการตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ โดยซื้อจากน.ส.ภรัณยา รุจนพรพจี จำนวน 41,000 หุ้น ซึ่งเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันและผู้ถือหุ้นเดิมอีกจำนวน 68,500 หุ้น รวม 109,500 หุ้น ราคาหุ้นละ 300 บาท มูลค่า 32.85 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน VDP เพิ่มเป็น 86.12% จากเดิม 82.47%

สำหรับแหล่งเงินทุนที่บริษัทใช้ในการเข้าทำรายการ มาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัท

คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจาก VDP อยู่ในแผนที่จะมีการเติบโตและมีการลงทุน เพื่อขยายธุรกิจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการเข้าทำรายการดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้น ซึ่งจะได้ประโยชน์จากมูลค่าของกิจการ นอกจากนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวมีการกำหนดราคาที่ชัดเจนและเมื่อพิจารณาเปรียบเทียบกับมูลค่ายุติธรรมของหุ้น VDP ซึ่งได้ประเมินมูลค่าในช่วงเวล่ที่เสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) เห็นว่าการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ได้หุ้นมาในราคาที่เหมาะสมและคาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการพิจารณาถึงแหล่งที่มาของเงินทุนในการเข้าทำรายการตลอดจนความเหมาะสมในการใช้เงินเห็นว่ามีประโยชน์ในการเข้าทำรายการและบริษัทฯ ยังคงมีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจ