RS ผนึก BKI เขย่าธุรกิจประกันภัยเพิ่มช่องทางขายรูปแบบใหม่

“อาร์เอส” จับมือ “กรุงเทพประกันภัย” ชูกลยุทธ์ขยายตลาดและช่องทางการขายประกันรูปแบบใหม่ เขย่าธุรกิจประกันภัยครั้งแรกในเมืองไทย มั่นใจผลตอบรับดี ตอบโจทย์เรื่องความอุ่นใจในทุกๆ ที่ของการดำเนินชีวิต

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าใช้โมเดล Multi-platform Commerce (MPC) จับมือยักษ์ใหญ่บริษัท กรุงเทพประกันภัย (BKI) ร่วมลงนามการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมช่องทางการให้บริการการขายประกันภัย ซึ่งเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เนื่องจากตลาดธุรกิจประกันภัยในปัจจุบันแม้จะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ก็เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูงเช่นกัน ดูได้จากมูลค่าตลาดรวมมหาศาลประมาณกว่า 219,581 ล้านบาท ประกอบกับทั้ง 2 บริษัทต่างมีความเชี่ยวชาญและประสบความสำเร็จในธุรกิจของตนเองอยู่แล้ว

พร้อมทั้ง RS เป็นผู้นำตลาดธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ MPC มี Big Data ฐานลูกค้าขนาดใหญ่ ทำให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม จึงสามารถคัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งจัดแคมเปญและโปรโมชันต่างๆ ได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ บริการ และแบรนด์ที่เรานำเสนอ ดังนั้น เราคาดว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นทันที

ด้านดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ RS พันธมิตรทางธุรกิจในการขยายตลาดและเพิ่มช่องทางการขายอย่างต่อเนื่องอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้เข้าถึงและตอบสนองความต้องการลูกค้าที่มีความหลากหลายได้อย่างตรงใจและครอบคลุมมากที่สุด โดยมีการออกแบบแผนประกันภัยให้สอดคล้องกับ Lifestyle ของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ภายใต้แนวคิด Lifestyle Insurance ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำในธุรกิจประกันภัยที่มีความสามารถในการรับประกันภัยที่หลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มลูกค้ารายย่อยจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ ตลอดจนมีระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยในการให้บริการแก่ลูกค้าให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็ว

อีกทั้งยังมีระบบ CRM Opportunity ซึ่งเป็นระบบจัดการฐานข้อมูลของลูกค้า ทำให้สามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นและสามารถพัฒนาแผนประกันภัยและเบี้ยประกันภัยตามความเสี่ยงของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย (Personalized Insurance) ได้ นอกจากนี้ระบบดังกล่าวยังนำมาใช้ในการให้บริการแก่ลูกค้าในรูปแบบ Omni-Channel ซึ่งลูกค้าจะได้รับการบริการที่เหมือนกันในทุกๆ ช่องทางของบริษัท ดังนั้นจึงมั่นใจได้ถึงศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพของรูปแบบธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) และ Direct to Customer ของคู่ค้าที่มีสื่อและระบบ Call Center ได้อย่างดี

สำหรับความร่วมมือระหว่าง BKI ผู้นำในธุรกิจประกันภัย และ RS ผู้นำในตลาดโฮมเทเลเซลล์ ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่คาดว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมากและรวดเร็ว ที่สำคัญคือสามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ในเรื่องความอุ่นใจในทุกๆ ที่ของการดำเนินชีวิต