SPRC ได้เงินคืน 5.5 ล้านดอลล์กรณีถูกแฮกข้อมูล ไม่หวังปีนี้ได้คืนมาก

HoonSmart.com>> “สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนน์นิ่ง” ได้รับเงินคืนกรณีถูกแฮกข้อมูลทางอีเมล์แล้ว 5.5 ล้านดอลลาร์ในปี 63 คาดปีนี้ไม่ได้เงินคืนอย่างมีนัยสำคัญ มั่นใจปรับปรุงกระบวนการทำงาน พร้อมมาตรการเข้มป้องกันไม่เกิดซ้ำอีก

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนน์นิ่ง (SPRC) แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับจำนวนเงินที่คาดว่าจะได้รับคืนบางส่วนและการปรับปรุงกระบวนการทำงานที่เกี่ยวกับการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมลที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2562 ซึ่งทำให้มีการชำระเงินไปยังบัญชีที่ไม่ถูกต้องเป็นจำนวนเงิน 22.4ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งคาดว่าจะได้รับเงินคืนบางส่วนประมาณ 25% หรือคิดเป็นจำนวนเงิน 5-6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับเงินประมาณ 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 2563 และไม่คาดว่าจะได้รับเงินคืนอย่างมีนัยสำคัญในปี 2564

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ปรับปรุงกระบวนการทำงานด้านต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว ทั้งมาตรการด้านระบบงานเทคโนโลยี, มาตรการเพิ่มความตระหนักเรื่องความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีและมาตรการด้านอื่นๆ ซึ่งบริษัทฯ มีความมั่นใจว่าการปรับปรุงกระบวนการทำงานและมาตรการเหล่านี้ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก