STGT ใจดี เพิ่มเงินปันผล เป็น 50% จาก 30%

HoonSmart.com>>บอร์ด “ศรีตรังโกลฟส์ฯ อนุมัติการเปลี่ยนแปลงนโยบายจ่ายเงินปันผลจากไม่น้อยกว่า 30% เป็นไม่น้อยกว่า 50%  จ่ายระหว่างกาล 3 ครั้ง เริ่ม มิ.ย. 64 ผู้ถือหุ้นอนุมัติแตกพาร์หุ้นจาก 1 บาทเหลือ 0.50 บาทต่อหุ้น

บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ(บอร์ด) มีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผล จากเดิมจ่ายไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ เป็นไม่น้อยกว่า 50%

บริษัทเห็นสมควรกำหนดแผนการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในปี 2564 ในเดือนมิ.ย. เดือนก.ย. และเดือนธ.ค. 2564 ตามลำดับ ทั้งนี้ นโยบายการจ่ายเงินปันผลใหม่ดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่การจ่ายเงินปันผลในครั้งต่อไป

ด้านบริษัทแจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น วันที่ 25 ธ.ค. 2563 ว่าอนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้จาก 1 บาท เป็น 0.50 บาทต่อหุ้น และรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 1.25 บาท รวมทั้งสิ้น 1,785.98 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นบริษัท พรีเมียร์ซิสเต็มเอ็น จิเนียริ่ง จาก บริษัทศรีตรัง แอโกรอินดัสทรี และจากบริษัท รับเบอร์แลนด์โปรดักส์ และซื้อหุ้นบริษัท สะเดา พี.เอส. รับเบอร์ พร้อมซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี