TEAMG เซ็นขายไฟฟ้าโซล่าร์รูฟท็อปให้ “สยาม ควอลิตี้ สตีล” ยาว 10 ปี

HoonSmart.com>> “ทีม คอนซัลติ้งฯ” เผย ATT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์กับ “สยาม ควอลิตี้ สตีล” ระยะเวลา 10 ปี กำลังผลิต 0.6 เมกะวัตต์

ดร.อภิชาติ สระมูล

ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2563 บริษัท เอทีที คอนซัลแตนท์ จำกัด หรือ ATT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าร์รูฟท็อป) กับบริษัท สยาม ควอลิตี้ สตีล จำกัด

ATT จะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์และโครงสร้างที่เกี่ยวข้องบนหลังคาโรงงานของบริษัท สยาม ควอลิตี้ สตีล จำกัดซึ่งตั้งอยู่ในเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร มีขนาดกำลังการผลิตประมาณ 0.6 เมกะวัตต์ (MW) เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับบริษัทสยาม ควอลิตี้ สตีล จำกัด เป็นระยะเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ตั้งแต่การศึกษา ออกแบบ จัดทำรายงาน การบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง ตลอดจนการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี

บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายงานด้านธุรกิจที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและรวมถึงการดำเนินธุรกิจใน Non – Consulting Business โดยมุ่งเน้นในสาขาที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านพลังงาน ทรัพยากรน้ำ คมนาคมและโลจิสติกส์ เพื่อให้เกิดรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้รับสัมปทานในงานระบบบำบัดน้ำเสียและงานด้านพลังงานทดแทนมาแล้วหลายโครงการ โดยจะทำให้บริษัทฯ มีผลตอบแทนในระยะยาวตลอด 10-20 ปีข้างหน้า