APEX ล้มแผนเพิ่มทุน ผวาโควิดระลอกสอง

HoonSmart.com>>”เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์” ล้มแผนเพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม และ พีพี ตกลงกันไม่ได้เรื่องค่าใช้จ่ายโอนที่ดิน ผสมความกังวลโควิดระบาดรอบสอง 

บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX)เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท ฯมีมติครั้งที่ 11/2563 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ให้การเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) สัดส่วน 1 ต่อ 1 ที่ราคา 0.10 บาท ยังมีผลบังคับใช้อยู่ แต่มีมติยยกเลิกการเพิ่มทุนจดทะเบียน จำนวน 3,999.8 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563ได้อนุมัติไว้เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2563

เนื่องด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้สภาวะของตลาดในปัจจุบันยังไม่เอื้ออำนวยต่อการเสนอขายและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน ให้แก่
ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้นของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทมีความประสงค์จะทบทวนแผนดำเนินการเพิ่มทุนของบริษัท และการยกเลิกการเพิ่มทุน ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นมากกว่า

ส่วนบริษัทภูเก็ต ปาล์ม วิลเลจ ในฐานะผู้ลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 960 ล้านหุ้น ขอถอนข้อเสนอการลงทุนโดยการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินของผู้ลงทุนให้แก่บริษัท แลกกับหุ้นเพิ่มทุน เพราะทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงถึงข้อสรุปในส่วนค่าภาษีและค่าธรรมเนียมการโอนกรรมิทธิ์ที่ดิน รวมถึงความกังวลของผู้ลงทุนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในประเทศไทย