“ไทยยูเนี่ยน” ดับข่าวลือปิดรง.สมุทรสาคร-ยันทุก รง.เปิดดำเนินการปกติ

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน” ชี้ข่าวปิดโรงงานที่จังหวัดสมุทรสาครไม่จริง ยืนยันทุกโรงงานในไทยยังเปิดดำเนินการตามปกติ

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ขอยืนยันว่าจากที่มีกระแสข่าวที่สร้างความสับสนเกี่ยวกับการปิดโรงงานไทยยูเนี่ยนที่จังหวัดสมุทรสาครนั้นไม่เป็นความจริง ทุกโรงงานในประเทศไทยยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ ตามที่ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้ออกแถลงการณ์ก่อนหน้านี้

ธีรพงศ์ จันศิริ

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยนขอยืนยันว่า สิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญสูงสุดคือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า ผู้บริโภคและชุมชนโดยรอบ บริษัทได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ในการปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางป้องกันต่างๆ และจนถึงปัจจุบัน วันที่ 21 ธันวาคม เราได้รับรายงานว่ามีพนักงาน 1 ราย ที่ต้องติดตามผลการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เนื่องจากผลการตรวจทั้งสองครั้งมีความแตกต่าง โดยครั้งที่ 1 ผลเป็นบวก แต่การตรวจครั้งที่ 2 ผลเป็นลบ ซึ่งทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ เราดำเนินการและปฏิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐอย่างเคร่งครัด”

“ไทยยูเนี่ยนขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่องให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำและแนวทางปฏิบัติด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยทั้งจากภาครัฐและบริษัทฯ ตั้งแต่ต้นปี บริษัทฯ มีมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานที่โรงงาน ซึ่งครอบคลุมทั้งพนักงานบริษัทฯ และผู้ที่มาติดต่อ รวมถึงมาตรการและข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น หมั่นล้างมือบ่อยๆ ใช้แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม”นายธีรพงศ์ กล่าว

อ่านข่าว

TU พบพนง.ติดโควิด 1 ราย-ประเมินกรณีปิดรง.สมุทรสาคร 2 สัปดาห์กระทบไม่มาก


https://www.thaiunion.com/th/newsroom/press-release/1231/