หุ้น IND พร้อมซื้อขาย 22 ธ.ค. จุดแข็งหนุนผลงานโตอีกมาก

HoonSmart.com>>”อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป” มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับดี  ผลดำเนินงานระยะยาวเติบโต รัฐเปิดประมูลโครงการมาก  บริษัทได้งานใหม่ ไม่รวมที่กอดไว้แล้ว  530 ล้านบาท แถมยังมีหนี้ต่ำ  ไตรมาส 3/63 กำไร 8 ล้านบาท โตเฉียด 43% ลดค่าใช้จ่ายในการบริหาร หลังเข้าตลาดหุ้นมีช่องทางระดมเงินไปต่อยอดธุรกิจอีกไกล

บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันที่ 22 ธ.ค. 2563 ในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) กลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท พาร์หุ้นละ 0.50 บาท

นายชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) กล่าวว่า IND เป็นหุ้นที่น่าสนใจและหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่มีความมั่นคง มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำมากที่ 0.03 เท่า และประสบการณ์ในการทำงานยาวนานกว่า 37 ปี

” บริษัทมีรายได้จากภาครัฐถึง 80%  ในระยะยาวยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบันทยอยเปิดประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กรมทางหลวง, กรมชลประทาน, กรมเจ้าท่า, กรมท่าอากาศยาน เป็นต้น ล่าสุด บริษัทชนะประมูลงานมาเพิ่มอีก 2 งาน เซ็นสัญญาไปแล้ว และอยู่ระหว่างประมูลงานเพิ่มอีก 5-6 งาน ยังไม่รวมงานในมือ (Backlog) 530 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2564″นายชัยณรงค์กล่าว

ด้านผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2563 บริษัทกำไรสุทธิ 8.17 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.04 บาท เพิ่มขึ้น 42.84% จากงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 5.72 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.06 บาท

ส่วนงวด 9 เดือน ปี 2563 กำไรสุทธิ 5.30 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.03 บาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 25.68 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.26 บาท

บริษัทฯ ชี้แจงว่าในไตรมาส 3/2563 มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 42.84%  ถึงแม้ว่าบริษัทมีรายได้ลดลงจากการส่งมอบงานโครงการใหญ่ในงานออกแบบพร้อมก่อสร้างในปี 2562 ที่งานใกล้แล้วเสร็จ และจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิดในปี 2563 ทำให้งานโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลมีการล่าช้าออกไป แต่ในไตรมาส 3 บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลงจำนวน 10.08 ล้านบาท หรือ 33.72% และต้นทุนทางการเงินลดลง 0.08 บาท หรือ 20.87%

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการงิน คาดว่า หุ้น IND จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี บริษัทมีความน่าเชื่อถือและน่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นได้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของ IND กล่าวว่า หุ้น IND เป็นหุ้นที่มีความสนใจและราคาหุ้นที่เสนอขาย IPO ที่ระดับ 1.10 บาท/หุ้น ถือว่ามีความเหมาะสม ประกอบกับศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจ เพื่อรองรับงานในอนาคต จากความสามารถในการรับงานและผลงานที่ผ่านมา  การเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นยังทำให้บริษัทเข้าถึงแหล่งเงินทุนและนำเงินไปต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

” IND มีความน่าสนใจไม่น้อย จากศักยภาพการทำงานของบริษัทและอยู่ในธุรกิจที่สามารถเติบโตตามการขยายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศได้  และบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ”นายสมภพ กล่าว

ปัจจุบัน NID ให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการและงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง