SISB ปลื้มติดโผบจ.คุณภาพเด่นในเอเชีย-เข้าดัชนี FTSE SET Shariah

HoonSmart.com>> “เอสไอเอสบี” ปลื้ม Forbes Asia คัดเลือกเป็น 1 ใน 200 บริษัทจดทะเบียนในตลาดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกผลงานโดดเด่น ฐานะการเงินแกร่ง และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ทั้งติดดัชนี FTSE SET Shariah Index ฟาก “ยิว ฮอค โคว” CEO มองช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มสถาบัน ทำให้มีโอกาสเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น

ยิว ฮอค โคว

นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า ในปี 2563 Forbes Asia ได้ทำการคัดเลือกให้ SISB เป็นหนึ่งในบริษัทที่ติดอันดับ Asia’s 200 Best Under a Billions จากบริษัทจดทะเบียนที่มียอดขายไม่เกิน 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ จำนวนรวมทั้งสิ้น 18,000 แห่ง

ขณะเดียวกันทางด้าน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) ได้ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Shariah Index ซึ่ง SISB ได้รับคัดเลือกให้เข้าคำนวณดัชนีดังกล่าว มีผลวันที่ 21 ธันวาคม 2563

“การที่หุ้น SISB ได้รับคัดเลือกให้เป็นบจ.คุณภาพโดดเด่น และได้เข้าคำนวณในครั้งนี้จะเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันน่าจะเพิ่มสัดส่วนการถือครองได้มากขึ้น” นายยิว ฮอค โคว กล่าว