ด่วน! S ชวดเงิน 1,794 ลบ. เนอวานาฯล้มดีลซื้อหุ้นกลับ

HoonSmart.com>>”สิงห์ เอสเตท”แย่ ขายหุ้น “เนอวานา ไดอิ” ทั้งหมด 51.56% ไม่สำเร็จ กลุ่มผู้ถือหุ้นนำโดย”ศรศักดิ์ สมวัฒนา” CEO ของบริษัท ไม่ยอมจ่ายเงิน 1,794 ล้านบาท ตามนัด เวลา 17.00 น. ของวันศุกร์ 18 ธ.ค. 63 “นริศ เชยกลิ่น” เผย 2 วันก่อนหน้า  ยังยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค ยอมรับพลาดที่ใส่เงินเข้าบริษัทนี้มาก เพื่อเร่งสร้างการเติบโต-สร้างผลตอบแทนจากธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของสิงห์ เอสเตท

บริษัท สิงห์ เอสเตท (S) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทสิงห์ เอสเตท ไม่ได้รับชำระเงินจากการขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน บริษัท เนอวานา ไดอิ (NVD) จำนวน 711,855,320 หุ้น คิดเป็น 51.56% ของทุนชำระแล้ว โดยกลุ่มผู้ถือหุ้น ที่นำโดย นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ ไม่นำเงินมาจ่ายจ่ายภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 17.00 น.ของวันที่ 18 ธ.ค.2563

ทั้งนี้ การขายหุ้นครั้งนี้เป็นไปตามผลสรุปของบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พ.ย. 2563 โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นภายใต้การนำของ นายศรศักดิ์ ตกลงซื้อหุ้นNVD ที่บริษัทสิงห์ เอสเตท ถืออยู่ทั้งหมด ที่ราคา 2.52 บาทต่อหุ้น

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท กล่าวว่า กลุ่มของนายศรศักดิ์ สมวัฒนา มีกำหนดต้องชำระเงินให้สิงห์ เอสเตท ภายในเวลา 17.00 น. ของวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. 2563 โดยไม่มีเงื่อนไข โดยกลุ่มของนายศรศักดิ์ ได้ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรเมื่อวันพุธที่ 16 ธ.ค.2563 หรือ 2 วันก่อนถึงกำหนดชำระเงินแล้วว่าจะชำระเงินเป็นแคชเชียร์เช็ค แต่เมื่อถึงเวลา บริษัทสิงห์ เอสเตท กลับไม่ได้รับชำระเงินดังกล่าว

“เรารู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ผู้ซื้อผิดสัญญา ไม่ชำระเงินตามที่ตกลง ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบที่ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องพร้อมชำระเงินโดยไม่มีเงื่อนไขหากตนเป็นผู้ชนะประมูล และมีความพร้อมสำหรับขั้นตอนต่างๆ หลังจากชนะการประมูล” นายนริศกล่าวว่า

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร S กล่าวว่า การตัดสินใจของสิงห์ เอสเตท ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการถือหุ้นในเนอวานา ไดอิ โดยซื้อหุ้นที่กลุ่มของนายศรศักดิ์ถืออยู่ในปัจจุบัน หรือการขายหุ้นเนอวานา ไดอิ ที่สิงห์ เอสเตท ถืออยู่ทั้งหมดให้กับกลุ่มของนายศรศักดิ์ นั้น มาจากเหตุผลที่ ต้องการเร่งเครื่องสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนจากธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของสิงห์ เอสเตท

ด้านราคาหุ้น NVD ปิดที่ 2.32 บาท ลดลง -0.08 บาท คิดเป็น -3.33% วันที่ 18 ธ.ค.2563