NRF ลั่นปีหน้าโตต่อ เป้ารายได้ 3 พันลบ.ปี67

HoonSmart.com>>”เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิสซ์” เผยปี 64 ตั้งงบลงทุน 150 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต 3 โรงงานเดิม ยันไม่มีแผนสร้างโรงงานใหม่  ปีนี้ยอดขายโตเข้าเป้า 15-20%  โค้งสุดท้ายสดใสความต้องการยังสูง-บันทึกผลประกอบการ ซิตี้ ฟู้ด เต็มเดือน ธ.ค.   ลุ้นปี 67 รายได้รวมแตะ 3 พันล้านบาท ส่วนค่าเงินบาทแข็งป้องกันความเสี่ยงแล้ว ไม่กระทบธุรกิจ พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้น  30%

นายแดน ปฐมวาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิสซ์ (NRF) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลการดำเนินงานปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ยอดขายจะโตประมาณ 15-20% และใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตของ 3 โรงงานที่มีอยู่ โดยยังไม่มีแผนจะก่อสร้างโรงงานใหม่

ส่วนผลงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิ 74 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการสินค้าของกลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช ( Plant based Food) ยังมีอยู่มาก และบริษัทฯ มีการทำการตลาดที่จริงจัง ทำให้ยอดขายดีขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงการเริ่มบันทึกผลประกอบการของบริษัท ซิตี้ฟู้ด จำกัด ในเดือน ธ.ค.นี้ เป็นเดือนแรก หลังเข้าถือหุ้น 99.99%

“เรายังไม่มีแผนที่จะสร้างโรงงานใหม่ในตอนนี้  อยากจะเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานเดิมไปก่อน โดยมีหลายบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจที่จะเข้ามาร่วมทุนกับเราเยอะมาก  ต้องศึกษาก่อน ตอนนี้อยากให้จับตาดูโครงการที่เราเข้าไปร่วมทุน JV Booted ECommerce  เราหวังที่จะบรรลุเป้ารายได้แตะระดับ 3,000 ล้านบาท ในปี 2567” นายแดน กล่าว

สำหรับกรณีเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นนั้น  ไม่มีผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ  บริษัทได้ป้องกันความเสี่ยง ไว้แล้ว บริษัทฯคาดว่าระดับอัตรากำไรขั้นต้นจะยังคงอยู่ระดับ 30%