LEO เล็งปีหน้าโต 20-25% จบดีลซื้อกิจการ-ปี 65 โตกระโดด

HoonSmart.com>>“ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” คาดปี 64  เปิดให้บริการพื้นที่รับฝากของ-รับฝากตู้คอนเทนเนอร์ สรุปดีลควบรวมกิจการขนส่งทางอากาศ หนุนปี 65 โตก้าวกระโดด รับรู้รายได้เต็มปี ปีนี้ไปได้สวยสินค้าอีคอมเมิร์ซส่งออกดีในช่วงสิ้นปี ยันไม่มีผลกระทบ ค่าระวางเรือสูงขึ้น-ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2564 จะเติบโตประมาณ 20-25% จากการเปิดให้บริการพื้นที่รับฝากของ ในไตรมาส 3 และการเปิดพื้นที่ให้บริการฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ในไตรมาส 4 รวมถึงความชัดเจนของการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) บริษัทในประเทศไทย ที่ประกอบธุรกิจการขนส่งทางอากาศ ซึ่งจะทำใ้ห้รายได้ปี 2565 เติบโตก้าวกระโดด จากการรับรู้รายได้เต็มปีของบริการใหม่และผลประกอบการของบริษัทที่เข้าควบรวมกิจการ

ส่วนในปีนี้คาดว่าเติบโตต่อเนื่อง จากการส่งออกที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จากการจัดโปรโมชั่นต่างๆ บริษัทได้ประโยชน์จากการขนส่งสินค้าให้ลูกค้าในประเทศจีน คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นจากช่วงครึ่งแรกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  รวม 9 เดือนมีรายได้รวม 791.1 ล้านบาท ลดลงเพียง 1%  ขณะที่มีกำไรอยู่ที่ 43.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะบริษัทมีการบริหารเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และมีความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น

“เราได้มีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าของเรา  ตามการจัดโปรโมชั่นของบริษัทอีคอมเมิร์ซต่างๆ อาทิ Alibaba , Amazon , JD ทำให้เราได้ประโยชน์จากการขนส่งที่เพิ่มขึ้นด้วย ” นายเกตติวิทย์ กล่าว

ส่วนกรณีการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ บริษัทฯมองว่าส่งผลดี เนื่องจากบริษัทมีปริมาณการส่งออกและนำเข้าต่อปี ประมาณ 60,000 ตู้ ทำให้มีความสามารถในการต่อรองกับสายเดินเรืออื่นๆ และมีสัมพันธภาพที่ดีด้วย ซึ่งบริษัทได้มีการจองตู้คอนเทนเนอร์ล่วงหน้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการส่งออก และจัดสรรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการส่งออก

” ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน  เราได้บอกกับลูกค้าเสมอว่าถ้าได้ค่าระวางเรือที่เหมาะสม ก็ส่งออกเลย ซึ่งแนวโน้มค่าระวางเรือสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยรวมอัตราค่าระวางเรือปี 63 สูงขึ้นมากกว่า 100% หากเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา แต่ไม่มีผลกระทบต่อผลประกอบการ ถึงแม้ต้นทุนค่าระวางเรือจะสูงขึ้น เราก็สามารถปรับเพิ่มมาร์จิ้นกับลูกค้าได้ เชื่อว่าเราสามารถควบคุมอัตรากำไรขั้นต้นให้ดีอย่างต่อเนื่องได้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติม