“เถ้าแก่น้อย” ส่ง “จัสท์ดริ้งค์” บุกตลาดนมพร้อมดื่ม

HoonSmart.com>> เถ้าแก่น้อย บุกตลาดนมพร้อมดื่ม ส่งนมทางเลือกใหม่ ฉุน ชุ่ย เฮอ หรือ “จัสท์ดริ้งค์” นมพาสเจอร์ไรส์ รสชานม สุดฮิตจากไต้หวันเสิร์ฟตลาดในไทย ปักเป้าปี 64 ชิงส่วนแบ่งตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ 2%

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) กล่าวว่า ที่ผ่านมา เถ้าแก่น้อยเป็นเจ้าตลาดสาหร่ายแปรรูป และขนมขบเคี้ยว ที่ขยายตลาดไปแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก นับว่าเป็นครั้งแรกที่บริษัทตัดสินใจก้าวข้ามจากธุรกิจขนมขบเคี้ยว เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่ในตลาดนมพร้อมดื่ม ภายใต้วิสัยทัศน์ที่จะเป็น Innovative Food Company เพื่อนำความสุขสู่ผู้บริโภค ซึ่งเถ้าแก่น้อยมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากมูลค่าตลาดนมพร้อมดื่มในประเทศไทยปี 2563 ที่มีมูลค่ารวมกว่า 6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นตลาดนมพาสเจอร์ไรซ์ ประมาณ 16,000 ล้านบาท

ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาความหลากหลาย และความแปลกใหม่ของผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นทางเลือก และสถานการณ์โควิดที่ทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ กระตุ้นให้คนไทยคิดถึงสินค้าจากไต้หวัน รวมทั้งเทรนด์การบริโภคชานมที่กำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านบาท

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง เถ้าแก่น้อย และ ไต้หวัน บิฟิโด ฟู้ด ทางด้านกลยุทธ์ธุรกิจเครื่องดื่ม ซึ่งเถ้าแก่น้อยได้รับความเชื่อมั่นในบทบาทผู้ควบคุมการผลิต ผู้จัดจำหน่าย และทำตลาดสินค้า ฉุน ชุ่ย เฮอ (純萃。喝 Chun Cui He) หรือ จัสท์ดริ้งค์ (JUSTDRINK) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และอื่นๆ ในอนาคต พร้อมคงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพ / รสชาติ และบรรจุภัณฑ์

ด้านคุณภาพ รสชาติ – ฉุน ชุ่ย เฮอ (純萃。喝 Chun Cui He) หรือ จัสท์ดริ้งค์ (JUSTDRINK) เป็นผลิตภัณฑ์ของไต้หวันที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวัน พร้อมนำเข้าวัตถุดิบที่ผลิตจากแหล่งเดียวกันกับต้นตำรับ ซึ่งมั่นใจได้ว่าคนไทยจะได้ดื่มชานมที่มีรสชาติเทียบเท่ากับที่ไต้หวัน โดยทางไต้หวัน บิฟิโด เป็นผู้ตรวจสอบคุณภาพและรสชาติสินค้าก่อนจำหน่าย พร้อมคงคาแรคเตอร์ด้วยรสของใบชาที่มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ ภายใต้สโลแกน “ฟีลไหนก็แค่ดื่ม” เพื่อเป็นการตอกย้ำความอร่อย รสชาติที่ไม่หนักไม่เบาจนเกินไป สามารถดื่มได้ทั้งวัน ในทุกช่วงอารมณ์ แค่ดื่ม จัสท์ดริ้งค์ และเตรียมขยายสู่รสชาติอื่นเร็วๆ นี้ พร้อมการันตีคุณภาพด้วยพันธมิตรทางด้านการผลิต (Strategic Manufacturing Partner) กับบริษัท โทฟุซัง จำกัด ซึ่งเถ้าแก่น้อยคัดสรรมาอย่างดีว่าสามารถควบคุมคุณภาพและรสชาติสินค้า ภายใต้มาตรฐานของ ไต้หวัน บิฟิโด ฟู้ด ได้

ด้านบรรจุภัณฑ์ โดดเด่นด้วยแพ็คเกจจิ้งทรงกระบอกที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการดื่ม พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ ฝาขวด 3 ชั้น เพื่อรักษาคุณภาพ ป้องกันการรั่วซึม

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด ทางบริษัทได้ทำการจัดสรรงบประมาณแยกออกจากแบรนด์เถ้าแก่น้อยอย่างชัดเจน พร้อมกระตุ้นตลาดนมพร้อมดื่มให้คึกคักอย่างเต็มรูปแบบ โดยเลือกทำการตลาดไปที่ออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากที่สุด โดยหลังจากที่ได้ทำการทดลองวางสินค้าสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้การตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนทำให้เกิดกระแสสินค้าขาดตลาด และตามหาจัสท์ดริ้งค์ ซึ่งทางบริษัทได้ทำการรวบรวม และนำฟีดแบคจากทางผู้บริโภค (Consumer Voice) มาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป พร้อมเตรียมขยายกำลังการผลิต เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค และสามารถรองรับสินค้าใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งมูลค่าตลาดนมพาสเจอไรซ์ ประมาณ 2% ในปี 2564

ร่วมลิ้มลองความอร่อยในแบบรสชาติออริจินัลไต้หวันกับ นมพาสเจอร์ไรส์ รสชานม ฉุน ชุ่ย เฮอ (純萃。喝 Chun Cui He) หรือ จัสท์ดริ้งค์ (JUSTDRINK) ขนาด 275 มล. ในราคา 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมเตรียมขยายเข้าสู่ช่องทางอื่นๆ และช่องทางจัดจำหน่ายทั่วประเทศ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2564