หุ้น ETC ย้ายเข้าเทรด SET เริ่ม 15 ธ.ค.63 ราคาพุ่ง 12%

HoonSmart.com>> หุ้น ETC ซุ่มเงียบย้ายเข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้  หมวดพลังงาน “เอกรินทร์” ซีอีโอ ชี้สร้างความมั่นใจนักลงทุนสถาบัน ระดมทุนคล่องตัว หวังพีพีเอ ค้างท่อ 44 เมกะวัตต์  ราคาหุ้นพุ่งแรง 12% รับข่าวดี 

นายเอกรินทร์ เหลือวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC)  เปิดเผยว่า หลักทรัพย์ ETC ได้ย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ตั้งแต่ 15 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป เนื่องจาก ปริมาณ-มูลค่าซื้อขาย ทุนจดทะเบียน และกำไรจากการดำเนินงาน ได้ตามเกณฑ์การซื้อขายบนกระดาน SET

อีกทั้งการซื้อขายใน SET เป็นที่สนใจของนักลงทุนสถาบัน , กองทุน ซึ่งง่ายและคล่องตัวต่อการระดมทุน

” โอกาสและความน่าเชื่อถือของหุ้นซื้อขายใน SET จะมีมากกว่า เวลามีโครงการใหญ่ ๆ การระดมทุนทำได้คล่องตัวกว่า รวมทั้งสถาบัน-กองทุน  เข้าลงทุนได้”

ซีอีโอ  กล่าวถึง สัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จำนวน 44 เมกกะวัตต์นั้น ยังเป็นความหวังที่ ETC จะได้ เนื่องจากรัฐยังไม่ได้ยกเลิก และคาดใช้เวลาไม่นาน ซึ่งการอยู่ใน SET มีส่วนผลักดันความสำเร็จโครงการใหม่ ๆ ที่จะเข้ามา

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) แจ้งการย้ายหุ้นของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) จากเดิมซื้อขายในตลาด mai  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรม ทรัพยากร หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค เริ่มวันที่ 15 ธ.ค.2563

ETC ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน รวมทั้งธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบวิศวกรรมโรงไฟฟ้าการจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงไฟฟ้า และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจร

ด้านการซื้อขายหุ้น ETC วันที่ 14  ธ.ค.2563 ขานรับข่าวดี ราคากระโดดปิดตลาดที่ระดับ 2.14  บาท พุ่งขึ้น 0.23 บาท หรือ 12.04%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 386 ล้านบาท