“IND” ขาย IPO 1.10 บาท เปิดจอง 14-16 ธ.ค.

HoonSmart.com>>”อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป”  เคาะราคาขายไอพีโอ หุ้นละ 1.10 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น  เปิดจองซื้อ 14-16 ธ.ค.63 เตรียมเข้าเทรด mai  22 ธ.ค.นี้  มีงานในมือ  530 ล้านบาท หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว  ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ขีดความสามารถรับงานมากขึ้น โอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต 

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ( APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ( IND)  เปิดเผยว่า บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส  เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง คาดว่าจะนำหุ้น IND เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 22 ธ.ค. 2563

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  กล่าวว่า IND เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)  จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท  คาดว่าหุ้นจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี หลังจากได้นำเสนอข้อมูล หรือ โรดโชว์ ใน 9 จังหวัด และยังมีการนำเสนอข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯรวมถึงความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของบริษัท และทีมผู้บริหารที่มีความสามารถ ทำให้บริษัทฯมีความน่าสนใจ และเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส  ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของ IND กล่าวว่า มีการกำหนดราคาขายอยู่ที่หุ้นละ 1.10 บาท ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดปัจจุบัน กำหนดวันจองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค. 2563

นายชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป   กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนครั้งนี้ประมาณ 99 ล้านบาท นำไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการ ภายในปี 2565 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 2564

“ในปี 2564 คาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ดีกว่าปีนี้  หลังจาก IND เข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะมีความสามารถในการเข้าไปรับงานได้มากขึ้น และรับงานที่มีมูลค่าสูงขึ้น จากปัจจุบันสามารถรองรับงานได้ประมาณ 8-10 งาน  ขณะที่ปริมาณงานภาครัฐ ออกมาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่ง IND  มีโอกาสในการเข้าไปรับงาน เช่น งานออกแบบพร้อมก่อสร้าง (Design-Build) ที่มีมูลค่าโครงการสูง   ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 530 ล้านบาท คาดว่าในเดือนม.ค.-ก.พ.2564 ก็จะได้รับงานเข้ามาเพิ่มเติมอีก และหารอยู่ในตลาด mai จะช่วยให้บริษัทมีความน่าเชื่อ และเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต” นายชัยณรงค์ กล่าว

สำหรับบริษัทฯ ก่อตั้งเมื่อปี 2526 โดยกลุ่มวิศวกรโดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาทางด้านวิศวกรรม ปัจจุบันการให้บริการ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) งานออกแบบเบื้องต้น และออกแบบรายละเอียด (Conceptual Design & Detailed Design) 2) งานบริหารงานโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง (Project Management & Construction Supervision) และ 3) งานออกแบบพร้อมก่อสร้าง (Design-Build) ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน