ZEN ส่ง ‘เขียง’ รถเข็น รุกสตรีทฟู้ด ขยายแฟรนไชส์ตจว.สร้างอาชีพคนท้องถิ่น

HoonSmart.com>> เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เปิดเกมรุกสตรีทฟู้ด ส่ง ‘เขียง’ ปั้นโมเดลใหม่ ‘รถเข็น’ รุกขยายแฟรนไชส์ ขยายพื้นที่ต่างจังหวัดปีหน้าที่มีอัตราการเติบโต 5 – 6% หรือมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 340,000 ล้านบาท ชูโลว์คอสต์โมเดลลงทุนต่ำ คืนทุนเร็ว 1 – 2 ปี หวังเป็นโมเดลขนาดเล็กเข้าถึงชุมชน ประเดิมเปิดสาขาต้นแบบย่านท่าพระ และเปิดให้บริการที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มั่นใจโมเดลรถเข็นจะสร้างอาชีพแก่คนในท้องถิ่น

บุญยง ตันสกุล

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดสตรีทฟู้ดในปี 2564 คาดว่ามีอัตราการเติบโต 5 – 6% หรือมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 340,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทย ราคาจับต้องได้ ประกอบกับพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ขยายช่วยผลักดันตลาดเติบโต ล่าสุดบริษัทฯ เปิดตัวแฟรนไชส์เขียงโมเดลใหม่ในรูป ‘รถเข็น’ ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก

เขียงรูปแบบรถเข็น เป็นโลว์คอสต์โมเดล มีพื้นที่เริ่มต้น 30 – 40 ตารางเมตร หรืออาคารพาณิชย์เพียง 1 ยูนิต โดยคิดค่าลงทุนและค่า แฟรนไชส์ต่ำกว่าโมเดลทั่วไป เพื่อให้สอดคล้องกับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กโดยใช้งบลงทุนไม่สูง หากอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพมีโอกาสคืนทุนภายใน 1 – 2 ปี ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสขยายแฟรนไชส์ได้อีกมาก

“ล่าสุดได้เปิดบริการเขียงรถเข็น สาขาแรกย่านท่าพระ เพื่อเป็นสาขาต้นแบบที่สร้างการรับรู้แก่ผู้ที่สนใจลงทุนเปิดร้านอาหารสตรีทฟู้ดขยายฐานลูกค้า และปัจจุบันมีผู้ประกอบการในภาคใต้ซื้อแฟรนไชส์และพร้อมเปิดบริการในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเดือนธันวาคมนี้ รวมถึงอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายจังหวัด โดยบริษัทฯ ต้องการต่อยอดเขียงเพื่อเป็นโมเดลสร้างอาชีพแก่คนในท้องถิ่น

นายบุญยง กล่าวว่า สำหรับแผนขยายสาขาเขียงในปี 2564 วางเป้าหมายเปิดบริการอีก 100 สาขา โดยบริษัทฯ จะรุกขยาย 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบสแตนดาร์ด จำนวน 40 สาขา และรูปแบบโลว์คอสต์ จำนวน 60 สาขา  และโมเดลล่าสุดรูปแบบรถเข็น ส่งผลให้เขียงเป็นแบรนด์สตรีทฟู้ดที่มีโมเดลแฟรนไชส์ครอบคลุมถึง 9 โมเดล และมีสาขาให้บริการมากที่สุดในเชนสตรีทฟู้ดของประเทศไทย

ทั้งนี้ ในช่วงส่งท้ายปี เขียงยังจัดโปรโมชั่นพิเศษที่ร้านเขียง ทุกสาขา และยังมีโปรโมชั่นที่จัดร่วมกับแอพพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ ได้แก่ โปรโมชั่นพิเศษเมื่อสั่งอาหารผ่าน GrabFood, LINE MAN, Gojek