JR เทรดวันแรกพุ่ง 38% ลั่นปี’64 งานในมือทะลุ 1 หมื่นลบ. หุ้น Super Growth

HoonSmart.com>> หุ้นน้องใหม่ “เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” เข้าเทรดใน SET วันแรก ไม่ทำให้ผิดหวัง เปิดเหนือจอง 38.18% “จรัญ” CEO ลั่นเดินหน้าประมูลโครงการใหญ่ หนุน backlog ทะลุ 1 หมื่นล้านบาทปีหน้า จากปัจจุบัน 6 พันล้านบาท ผลักดันขึ้นสู่การเป็น “หุ้นเอ็นจิเนียริ่ง ไฮสเกล” โตก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคงในระยะยาว ด้าน “สมภพ” บิ๊กบล.ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงิน คาดหุ้นวิ่งตามปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ศักยภาพเติบโตสูง มีคุณสมบัติเป็นหุ้น Super Growth นักวิเคราะห์ให้เป้าหมาย 8.80-7.40 บาท 

 

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า หุ้น JR เปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 30 พ.ย.2563 เป็นวันแรก ปรากฏว่า ราคาหุ้นเปิดที่ 7.60 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 2.10 บาท/หุ้น คิดเป็น 38.18% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 5.50 บาท และปิดที่ 7.30 บาท เพิ่มขึ้น 32.73%  ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพด้านฐานทุนสูงขึ้น สามารถประมูลงานในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประสิทธิภาพในการทำกำไรจะสูงขึ้นจากการที่ต้นทุนบางส่วนเป็นต้นทุนคงที่ไม่ได้เพิ่มตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งมีภาพลักษณ์ที่ดีและมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ ซึ่งจะสนับสนุนให้งานในมือที่ลงนามสัญญาแล้ว (backlog) เพิ่มขึ้นทะลุ 1 หมื่นล้านบาทในปี 2564  จากปัจจุบันอยู่ที่ 6,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566 โดยในปี 2564 มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และจะมีการรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปี 2565   เพราะจะมีโครงการรถไฟฟ้าออกมาเปิดประมูลเพิ่มเติม และงานโรงไฟฟ้าของภาคเอกชน

“ผมต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การต้อนรับหุ้น JR อย่างอบอุ่น โดยทีมผู้บริหารและพนักงานพร้อมจะเดินหน้าทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมั่นคง ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น โดยเชื่อว่าหลังจากนี้ไปบริษัทฯจะมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินเพิ่มขึ้น และพร้อมจะผลักดันให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพื่อบรรลุเป้าหมายของการเป็นหุ้น เอ็นจิเนียริ่ง ไฮสเกล เทียบฟอร์มกับบริษัทต่างชาติได้ในอนาคต” นาย จรัญกล่าวในที่่สุด

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของ JR กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ ซึ่งจะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย รวมทั้งเชื่อว่า JR จะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติเป็นหุ้น Super Growth ได้อย่างแน่นอน

“จากนี้ไป JR มีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากมีงานในมือรองรับไว้แล้วในระยะยาว ขณะที่ผลงานที่ผ่านมามีการบริหารจัดการโครงการรวมทั้งต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในอนาคต โดยเฉพาะเมื่อเข้าจดทะเบียนใน SET แล้ว จะทำให้บริษัทฯมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้น สามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ และสร้างช่องทางรายได้จากลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนสามารถยกระดับมาตรฐานการทำงานให้อยู่ในระดับสากลเป็นที่ยอมรับของคู่ค้า และพันธมิตรในระยะยาว”นายสมภพกล่าวในที่สุด

ด้านนักวิเคราะห์ให้ราคาเป้าหมาย JR สูงกว่าราคาในตลาด เช่น บล.ฟินันเซียไซรัส ตีมูลค่าเหมาะสม  8.80 บาท บล. กรุงไทย ซีมิโก้ ให้เป้าหมาย  8 บาท  บล. โกลเบล็ก 7.60 บาท ส่วนบล.ทรีนีตี้ บล.เคทีบี และบล.เอเซียพลัส ให้ราคาเท่ากันที่ 7.40 บาท