AEC เร่งปรับโครงสร้างองค์กร-ลดต้นทุน-เพิ่มรายได้ปลดล็อค C

HoonSmart.com>> บล.เออีซี เปิดแนวทางปลดล็อคเครื่องหมาย C เร่งเดินหน้าปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย สร้างรายได้เพิ่ม จากธุรกิจหลักทรัพย์และวาณิชธนกิจ ลุยเพิ่มช่องทางหารายได้จากบริษัทในเครือ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี (AEC) เปิดเผยว่า วันที่ 27 พ.ย.2563 บริษัทฯ ได้จัดการประชุมเพื่อให้ข้อมูลต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแนวทางการแก้ไขกรณีที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ขึ้นเครื่องหมาย C โดยได้ดำเนินการปรับโครงสร้างภายในองค์กร เพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน

ขณะเดียวกันบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการเพิ่มรายได้จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ โดยการสรรหาทีมเจ้าหน้าที่การตลาดและลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรายย่อย (micro margin) รวมถึงการเพิ่มรายได้จากธุรกิจวาณิชธนกิจ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งด้านการลงทุนและการปรับโครงสร้างให้กับบริษัทต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีแผนเพิ่มรายได้ทางด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยการเพิ่มช่องทางในการหารายได้จากบริษัทย่อยและบริษัทร่วม พร้อมทั้งสรรหา และเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

“บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวทางในการดำเนินการต่างๆ จะสามารถช่วยให้บริษัทฯ มีพัฒนาการในทิศทางที่ดีขึ้นสามารถกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในเร็ววันนี้”นายประพล กล่าว

อนึ่ง สาเหตุที่หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ยังคงขึ้นเครื่องหมาย C เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงวด 9 เดือน สิ้นสุด วันที่ 30 ก.ย.2563 โดยมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนเงิน 2,754.56 ล้านบาท เนื่องจากราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่ำกว่าราคาพาร์ ขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองทางบัญชีจากมาตรฐานทางการเงินใหม่มาถือปฏิบัติ