บลจ.ทิสโก้คว้ากองทุน PVD ยอดเยี่ยม 3 ปีซ้อน แชมป์ AUM-จำนวนนายจ้าง

HoonSmart.com>> บลจ.ทิสโก้ คว้ารางวัลกองทุนสำรองเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม 3 ปีซ้อน ครองส่วนแบ่งสินทรัพย์ภายใต้บริหารสูงสุดแตะ 1.95 แสนล้านบาท โต 6% จากสิ้นปีก่อน ชูผลงานบริหารจัดการกองทุน ดึงเงินไหลเข้า ครองแชมป์จำนวนนายจ้างไว้วางใจให้บริหารเงินสูงสุดในอุตสาหกรรม

แขขวัญ โรจน์วัฒนกุล ผู้อำนวยการสายการตลาดธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ขวา) สุพงศ์วร เมี้ยนโภคา ผู้บริหารสายงานจัดการลงทุน (ซ้าย) และ ชัชชลัยย์ พีระธัญญนนท์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการกองทุน (กลาง) ร่วมรับรางวัล Pension Fund Provider of The Year Thailand 2020

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด รับรางวัล Pension Fund Provider of The Year Thailand 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จาก Global Banking and Finance Review ซึ่งมอบให้ บลจ.ที่สามารถบริหารผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอให้แก่สมาชิกกองกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และรักษามาตรฐานการบริการที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของ บลจ.ทิสโก้ มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม โดยมี AUM อยู่ที่ 195,175 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากสิ้นปี 2562 (ข้อมูล ณ 30 ต.ค. 63) ในขณะที่ AUM ของอุตสาหกรรมมีอัตราการเติบโตติดลบ ทั้งนี้ สาเหตุที่ AUM ของบลจ.ทิสโก้ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการบริหารจัดการกองทุนที่ดี ทำให้ในช่วงต้นปีมีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพขนาดใหญ่จำนวน 3 กองทุน มูลค่าทรัพย์สินสุทธิรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ให้ความไว้วางใจใช้บริการ โดย บลจ.ทิสโก้ ยังคงครองตำแหน่งบริษัทจัดการที่มีจำนวนบริษัทนายจ้างให้ความไว้วางใจมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม โดยมีบริษัทนายจ้างภายใต้การบริหารจัดการ 4,667 บริษัท (ข้อมูล ณ 30 ต.ค.63)

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมามีนายจ้างบางบริษัทได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว จึงมีนโยบายชะลอการจดทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพออกไป แต่เป็นสัดส่วนไม่มากนักเมื่อเทียบกับจำนวนนายจ้างทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ ขณะเดียวกันในปีนี้ยังมีนายจ้างใหม่ที่ไว้วางใจจดทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกับ บลจ.ทิสโก้มากกว่า 200 บริษัท เนื่องจากนายจ้างเห็นความสำคัญของการตั้งเป้าหมายและการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณของพนักงาน และอีกส่วนหนึ่งมาจากทีมงานของ บลจ.ทิสโก้เข้าไปส่งเสริมให้นายจ้างเห็นความสำคัญดังกล่าว

“ในปีนี้แม้เศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่บลจ.ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่นสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปพร้อมๆ กับส่งเสริมและให้ความรู้ทางการเงินที่เหมาะกับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในแต่ละช่วงวัยผ่านช่องทางดิจิทัลต่างๆ เพื่อให้สมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเห็นความสำคัญของการตั้งเป้าหมาย และการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ พร้อมเดินหน้าพัฒนาต่อยอดโมบายแอปพลิเคชัน “My PVD My TISCO” ให้ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว และเหมาะสมกับผู้ใช้งานทุกช่วงวัย เพื่อให้สมาชิกสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการออม การลงทุน และการวางแผนทางการเงินเพื่อการเกษียณอีกด้วย” นางแขขวัญกล่าว