TASCO ร่วงกว่า 5% ผู้บริหารยันน้ำมันดิบป้อนโรงกลั่นมาเลย์ถึงสิ้น Q2/64

HoonSmart.com>> นักลงทุนทิ้งหุ้น TASCO ปิดตลาดภาคเช้าร่วง 5.53% ระว่างเทรดติดลบ 8% หลังยุติรับซื้อน้ำมันดิบจากเวเนซูเอลาตามคำร้องขอสหรัฐฯ ด้านบริษัทฯ ยันโรงกลั่นมาเลย์เปิดดำเนินการปกติ น้ำมันดิบป้อนถึงสิ้นไตรมาส 2/64

หุ้น TASCO ปิดตลาดภาคเช้าที่ราคา 18.80 บาท -1.10 บาท หรือ -5.53% มูลค่าการซื้อขาย 1,634.51 ล้านบาท จากราคาเปิด 19.40 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของวันและลงไปต่ำสุด 18.30 บาท -8.04% หลังบริษัทแจ้งยุติการซื้อน้ำมันดิบจากเวเนซูเอลาตามคำร้องขอสหรัฐฯ

ด้านนายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า ถึงแม้จะมีการยุติการจัดซื้อน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา แต่บริษัทฯ ไม่ได้ปิดโรงกลั่นในประเทศมาเลเซีย โดยยังมีปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสำหรับโรงกลั่น เพื่อใช้ในการกลั่นได้จนถึงสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2564

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ในกระบวนการคัดเลือกน้ำมันดิบทดแทนและ/หรือ feedstock ในกรณีที่บริษัทฯ สามารถซื้อน้ำมันดิบทดแทนและ/หรือ feedstock ได้ บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในเวลาต่อไป

อ่านข่าว

TASCO หยุดซื้อน้ำมันดิบจากเวเนซูเอลาตามคำร้องขอสหรัฐฯ แล้ว