S ชี้แจงเหตุผลทิ้ง NVD บุกอสังหาฯ แนวราบเต็มที่

HoonSmart.com>>”สิงห์ เอสเตท” ติดเครื่องบุกอสังหาริมทรัพย์แนวราบเต็มที่ สัดส่วน 60% ต่อแนวสูง 40%  สร้างแบรนด์แข็งแกร่ง กระจายความเสี่ยงธุรกิจ หลังจากขายหุ้นเนอวานา ไดอิ ไม่ทับซ้อนบริษัท  

นริศ เชยกลิ่น

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท ( S ) เปิดเผยว่า บริษัทขายหุ้นบริษัทเนอวานา ไดอิ (NVD) ทั้งหมด จำนวน 711,855,320 หุ้น คิดเป็น 51.56% ของทุนเรียกชำระ เป็นเงินทั้งสิ้น 1,793.88 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ NVD คาดจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค. 2563 ทำให้ NVD สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อย และบริษัท สิงห์ เอสเตท สามารถพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทเอง โดยปราศจากเงื่อนไขป้องกันการดำเนินธุรกิจทับซ้อนระหว่างบริษัท และ NVD

“การขายหุ้นใน NVD เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดบางประการ สิงห์ เอสเตท สามารถพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพได้อย่างเต็มตัว เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ ดิ เอส และ โครงการ สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย สัดส่วนรายได้จากที่อยู่อาศัยแนวราบต่อแนวสูงที่ระดับ 60:40 และหนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของพอร์ตธุรกิจที่อยู่อาศัย  นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจที่พักอาศัยให้ครอบคลุมทั้งในด้านของสินค้าและเซกเมนท์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการกระจุกตัวของกลุ่มลูกค้า ความผันผวนจากสภาวะตลาด และผลกระทบทางเศรษฐกิจ ตลอดจนเสริมสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน และส่งมอบผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว”นายนริศกล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายสะสมโครงการบ้านเดี่ยว และทาว์นเฮาส์  เติบโตถึง 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สวนทางกับการหดตัวของผลการดำเนินงานในหลายธุรกิจ จากผลกระทบมาตรการล็อคดาวน์ในหลายประเทศทั่วโลก ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจที่พักอาศัยแนวราบที่ยังเติบโตได้ท่ามกลางวิกฤติ ซึ่งธุรกิจนี้ส่วนใหญ่ของ S เป็นการดำเนินธุรกิจผ่านการถือหุ้น 51.56% ในบริษัท เนอวานา ไดอิ

สำหรับบริษัทสิงห์ เอสเตท เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี  ประกอบด้วยโครงการคอนโดมิเนียม 4 แห่ง ได้แก่ โครงการ ดิ เอส อโศก, ดิ เอส แอท สิงห์ คอมเพล็กซ์, ดิ เอส สุขุมวิท 36 และ ดิ เอ็กซ์โทร ตลอดจนโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 250 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส และยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายพอร์ตการลงทุนในธุรกิจที่พักอาศัย
 
 
อ่านข่าว

“สิงห์ เอสเตท” ทิ้ง NVD 51% “สมวัฒนา” เทกโอเวอร์ 1,794 ลบ.