TSF แจงตลาดฯ เปิดแผนธุรกิจ แก้ส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ

“ทรีซิกตี้ไฟว์” แจง 2 แนวทางเจรจาคู่ค้าธุรกิจขายหุ้น PP พร้อมเดินหน้าธุรกิจ ขายป้ายโฆษณาบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ TOT ไตรมาส 3 คาดดันส่วนผู้ถือหุ้นในงบประจำปีไม่ติดลบ พ้นเหตุถูกเพิกถอน

บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทงวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2561 ซึ่งมีส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ 27 ล้านบาท มีผลขาดทุนสุทธิ 147 ล้านบาท รวมทั้งผู้สอบบัญชีรายงานความไม่แน่นอนที่มีสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานต่อเนื่องว่า บริษัทฯ มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัท เพื่อมิให้ส่วนของผู้ถือหุ้นในงบการเงินประจำปี 2561 มีค่าต่ำกว่าศูนย์ โดยดำเนินการ 2 ส่วน คือ การเพิ่มทุน ซึ่งได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2561 ให้เพิ่มทุนจำนวน 6,395,966,682 หุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 0.10 บาท โดยมีหุ้นเหลือ 6,021,174,559 หุ้น ซึ่งผู้ถือหุ้นอนุมัติให้เสนอขายให้บุคคลโดยเฉพาะเจาะจง (PP) ซึ่งบริษัทกำลังเจรจากับคู่ค้าทางธุรกิจ

ส่วนที่สอง ด้านผลดำเนินงาน ซึ่งในปี 2558 บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจกับ CP ALL ในการโฆษณาป้ายบริเวณหน้า 7-11 ซึ่งขณะนี้มีทั้งสิ้น 1,952 ป้าย สามารถทดแทนรายได้ของกทม.ตามสัญญาที่จะทยอยสิ้นสุดลงและมีค่าดำเนินงานต่ำกว่าเดิมและในไตรมาส 3 ปี 2561 บริษัทจะเริ่มดำเนินการขายป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ TOT

อย่างไรกตามหากการดำเนินงานของธุรกิจทั้ง 2 ส่วนเป็นไปตามเป้า รวมทั้งการเจรากับคู่ค้าทางธุรกิจสำเร็จ จะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นในงบการเงินปี 2561 มีสัดส่วนดีขึ้นและค่าไม่ต่ำกว่าศูนย์ นอกจากนี้หากบริษัทชนะคดีกับกทม.บริษัทสามารถบวกกลับค่าสิทธิและค่าปรับที่เคยตั้งสำรองไว้เป็นรายได้อื่นๆ จำนวน 521 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายกฎหมายของบริษัทประเมินว่าบริษัทมีโอกาสชนะคดี

ทั้งนี้ตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ หากงบการเงินประจำปีผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีปรากฎว่าส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัท โดยขึ้น SP และขึ้น NC จนกว่าบริษัทจะดำเนินการให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไป จึงให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อมูลเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบอย่างครบถ้วน เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัท