“ฟินันเซียฯ” มองแนวโน้มหุ้นวันนี้พักฐานตามทั่วโลก

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินหุ้นวันนี้แกว่งตัว Sideways พักฐานกรอบ 1,355-1,365 จุด ตาม Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลก คัดหุ้นเด่น TACC ได้ประโยชน์ควบรวมของ CP-Tesco เป้า 7.40 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways พักฐานในกรอบ 1,355-1,365 จุด ตาม Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลกที่พักตัวหลังจากตอบรับประเด็นบวกทั้งผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ รวมถึงผลการทดสอบวัคซีนเฟส 3 ของทั้ง Pfizer & BioNTech และ Moderna ไปมากพอสมควร ขณะที่ AstraZeneca คาดว่าจะมีการเปิดเผยผลการทดสอบในเร็วๆนี้เช่นกันซึ่งยังจำกัด Downside ของดัชนี

ส่วนการเมืองในประเทศที่เริ่มร้อนแรงขึ้นเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามหากมีเหตุปะทะหรือความรุนแรงเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ประเมินกระแสเงินทุนยังอยู่ในทิศทางไหลเข้าและหนุนหุ้นขนาดใหญ่นำตลาดต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจากดัชนีที่ปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรงและเร็ว ทำให้หุ้นที่ยัง Laggard และหุ้นขนาดกลาง-เล็กมีโอกาส Outperform ช่วงตลาดพักตัว

กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard, รอทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดพักฐานบริเวณ 1,300 จุด+-

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ TACC แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 7.40 บาท จากปัจจัยหนุนเป็น 1 ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการควบรวมของ CP-Tesco จากการมีช่องทางขายที่เพิ่มขึ้น คาดว่า CP จะขยายสาขาเครื่องดื่มใน Tesco ซึ่ง TACC จะได้รับอานิสงส์ รวมถึงการขายเครื่องดื่มโถกดใน Lotus Express

นอกจากนี้มีโอกาสเป็น Supplier ให้ 7-11 ในกัมพูชา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นหลัง COVID-19 คลี่คลาย โดยยังไม่ได้รวมทั้ง 2 ปัจจัยไว้ในประมาณการซึ่งเป็น Upside ทั้งกำไรและราคาเป้าหมาย ด้านราคาหุ้นที่พักฐานช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ Upside เปิดกว้างขึ้น

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 344.93 จุด กังวลโควิดกลบข่าววัคซีนคืบหน้า

น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นรับวัคซีนคืบหน้า โอเปกยืดเวลาเพิ่มผลิต