แบงก์ออมสินเลือกร่วมทุนลูก SAWAD ทุ่ม1,500 ลบ.ถือหุ้น 49%บุกสินเชื่อทะเบียนรถ

HoonSmart.com>>”ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น” ผงาด ธนาคารออมสินเลือกจับคู่บุกธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ผ่านบริษัทลูก”เงินสดทันใจ”  แบงก์ซื้อหุ้นเพิ่มทุน  1,300 ล้านบาท และซื้อหุ้นต่อจาก SAWAD อีก 198.9 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 306 บาท  “วิทัย”ยันสร้าง impact ได้แน่ กดดอกเบี้ยลงมาเหลือ 18% ได้จริง 

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับธนาคารออมสิน ในบริษัทเงินสดทันใจ (FM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SAWAD เพื่อดำเนินธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน โดยธนาคารออมสินจะเข้าร่วมลงทุนไม่เกิน 1,500 ล้านบาท เพื่อถือหุ้นไม่เกิน 49% และ SAWAD ถือไม่ต่ำกว่า 49% ของทุนเรียกชำระแล้ว

ธนาคารออมสินใส่เงินเข้ามาผ่านการซื้อหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 1,300 ล้านบาท และซื้อหุ้นเดิมจากบริษัท SAWAD จำนวน 198.9 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 306 บาท สำหรับบริษัทเงินสดทันใจ ดำเนินธุรกิจ ให้เช่าซื้อและให้กู้ยืมเงิน

นายวิทัย รัตนากร  ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน  กล่าวกับ www.HoonSmart.com ว่า การเลือกร่วมลงทุนในบริษัท เงินสดทันใจ (FM) เป็นกระบวนการคัดเลือกปกติ โดยธนาคารส่งหนังสือเชิญไป 24 ราย และยื่นเข้ามา 8 ราย มีกรรมการให้คะแนน และที่ปรึกษาทางการเงินคัดเลือกเหลือ 2 ราย เจรจาแล้วเหลือ 1 ราย และตรวจสอบกิจการคะแนนสูงสุด

“ที่ปรึกษาทางการเงินเลือกรายนี้ สำคัญที่สุด เชื่อว่าจะทำให้ดอกเบี้ยลงมา 18% ได้จริง สร้าง impact ได้แน่”นายวิทัยกล่าว

 

อ่านข่าว

SAWAD ผนึกโนเบิลฯ ดึงถือหุ้นบ.ย่อยธุรกิจบริหารสินทรัพย์สัดส่วน 20%

โบรกฯ มองบวก SAWAD ผนึก “ออมสิน-โนเบิล” หนุนกำไรโต