SISB ชี้ธุรกิจฟื้นคาดนักเรียนเพิ่มหนุน Q4/63 รุกเปิด รร.ใหม่ดันโตยั่งยืน

HoonSmart.com>> “เอสไอเอสบี” เผยไตรมาส 4/63 ธุรกิจฟื้นตัวได้ดี โรงเรียนกลับมาเปิดสอนได้ตามระบบปกติ ไทยคุมโควิด-19 ได้หนุนผู้ปกครองต่างชาติและคนไทยส่งบุตรหลานเข้าเรียนเพิ่ม ฟาก”ยิว ฮอค โคว” CEO ชี้ไตรมาส 4 รับรู้รายได้เปิดปีการศึกษาใหม่เต็มไตรมาส ประเมินจำนวนนักเรียนใหม่ปีนี้เพิ่มขึ้นตามเป้า พร้อมเดินหน้าขยายโรงเรียนแห่งที่ 5 ย่านวัฒนะ-ราชพฤกษ์

ยิว ฮอค โคว

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ประเมินว่า สถานการณ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2563 โดยในไตรมาส 4/2563 โรงเรียนสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามระบบปกติ ขณะเดียวกันจะเป็นช่วงที่สามารถรับรู้รายได้จากการเปิดปีการศึกษาใหม่เต็มทั้งไตรมาส

ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนนักเรียนใหม่จะเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง เพราะหลังจากที่ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ปกครองทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีความสนใจจะส่งบุตรหลานเข้ามาเรียนมากขึ้น รวมทั้ง SISB มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลระดับโลก และมี Brand ที่แข็งแกร่ง หลังจากเปิดดำเนินการมาแล้ว 20 ปี ทำให้ได้รับการยอมรับจากคนไทยและต่างชาติ

“ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ สถานการณ์การดำเนินธุรกิจเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยที่ผ่านมา การที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดจากโรคไวรัสโควิด-19 ได้ ทำให้ชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจโรงเรียนเพิ่มขึ้น น่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเพิ่มจำนวนนักเรียนใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจำนวนนักเรียนใหม่ จะเติบโตตามเป้าหมาย” นายยิว ฮอค โคว กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจไทยจะชะลอตัว แต่บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่องโดยมีแผนจะสร้างโรงเรียนแห่งที่ 5 ซึ่งมีพื้นที่จำนวน 14.8 ไร่ ในทำเลแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ โรงเรียนแห่งใหม่นี้สามารถรองรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย สำหรับรายละเอียดยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนในสถานศึกษาต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

อนึ่ง บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 3/2563 มีรายได้รวมเท่ากับ 267.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิก่อนรายการพิเศษอยู่ที่ 35.72 ล้านบาท ขณะที่งวด 9 เดือนปี 2563 รายได้รวมอยู่ที่ 781.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิก่อนรายการอยู่ที่ 123.83 ล้านบาท