ICHI กำไร 122.9 ลบ. พุ่งกว่า 69.3% แนวโน้มสดใสเข้าคำนวณ MSCI

HoonSmart.com>>ICHI ผลงาน Q3/63 ทำกำไร 122.9 ล้านบาท พุ่งกว่า 69.3% รายได้อยู่ที่ 1,222.1 ล้านบาท โตกว่า 7.6%  ตลาดอินโดฯ รับรู้ส่วนแบ่งกำไรต่อเนื่อง หนุนงบ 9 เดือนแรก กำไรยังแข็งแกร่งที่ 431.5 ล้านบาท โต 33.3% ล่าสุด แนวโน้มสดใสเข้าคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEX

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยถึง ผลประกอบการงวดประจำ Q3/63 กำไรสุทธิอยู่ที่ 122.9 ล้านบาท เติบโต 69.3% รายได้จากการขายอยู่ที่ 1,222.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.6% มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 19.7% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10.1% เนื่องจาก บริษัทฯ สามารถเดินตามกลยุทธ์เจาะกลุ่มชาเขียวและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ได้วางไว้อย่างต่อเนื่อง

ด้านผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปี 2563 อิชิตันมีกำไรสุทธิ 431.5 ล้านบาท เติบโต 33.3 % รายได้จากการขายอยู่ที่ 3,877.6 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 20.3 % อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 11.1%

“ผลประกอบการ Q3/63 ที่ออกมาน่าประทับใจในครั้งนี้ นับเป็นการสะท้อนแผนการขยายตลาด และการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา รวมถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมุ่งเน้นเครื่องดื่มเพื่อดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น ด้วยจุดเด่นของเรามีเครื่องจักรที่รองรับการผลิตเครื่องดื่มทุกชนิดยกเว้นแอลกอฮอล์ และมีความสามารถในการผลิตไซส์ที่หลากหลายกว่าผู้ผลิตรายอื่น เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และอัตราการทำกำไรที่ดีได้ จึงมองว่า ปีนี้จะเป็นปีที่อิชิตันสามารถเติบโตตามแผน โดยเป็นการโตที่กำไรเป็นหลัก และเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเพิ่มขึ้น” นายตัน กล่าว

ด้านภาพรวมธุรกิจในช่วงปลายปีมองว่า ได้รับอานิสงส์จากภาครัฐอัดฉีดงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก สนับสนุนผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยสินค้าและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น อีกทั้งอิชิตันยังเดินหน้าสร้างแบรนด์ ผ่าน Engagement Campaign ที่เจาะกลุ่มความสนใจเฉพาะอย่าง เช่น อิชิตันจับมือกับพันธมิตรระดับตำนานอย่าง “ดราก้อนบอล แซด” การ์ตูนที่ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 30 ปี มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลกออกผลิตภัณฑ์ “เย็นเย็น ลิมิเต็ดคอลเลคชั่น ดราก้อนบอล แซด” ด้วยแพคเกจจิ้งดีไซน์มากถึง 42 แบบให้สะสม

ทั้งนี้ ล่าสุด MSCI (Morgan Stanley Capital International) ประกาศรายชื่อ ICHI ได้เข้าคำนวณดัชนี MSCI GLOBAL SMALL CAP INDEX รอบล่าสุด มีผลวันที่ 30 พ.ย. 63 นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มน้ำหนักลงทุนของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ย้ำความเชื่อมั่นทีมผู้บริหารของ ICHI ที่วางกลยุทธ์เพิ่มสัดส่วนการขยายตลาดเครื่องดื่มเจาะเทรนด์คนรักสุขภาพ สะท้อนผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก ปี 2563 ประสบความสำเร็จ และแผนขยายตลาด โดยมุ่งเน้นการเติบโตของกำไรเป็นสำคัญ