DIMET เพิ่มทุนสำเร็จ 107 ล้านบ.สะท้อนผถห.เชื่อมั่นอนาคต

HoonSmart.com>>DIMET เพิ่มทุนสำเร็จ รับเงิน 107 ล้านบาท  ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินยอดจัดสรร สะท้อนผู้ถือหุ้นมั่นใจอนาคต

มณฑล เชตุวัลลภกุล

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมท (สยาม) หรือ DIMET เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering)  ซึ่งใช้สิทธิเพิ่มทุนเกินยอดที่จัดสรร ได้รับเงินจากการเพิ่มทุน 107.6 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นที่ผู้ถือหุ้นมีต่อบริษัท

ทั้งนี้ DIMET เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) จำนวน 1,076.74 ล้านหุ้น อัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.10 บาท

ผู้ถือหุ้นที่เพิ่มทุน ยังได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ (DIMET-W4)  อัตราส่วน 1.335 หุ้น ต่อ 1 หน่วย โดย DIMET-W4  มีอายุ 3 ปี ราคาใช้สิทธิ  0.50 บาท/หุ้น คาดว่าใบสำคัญแสดงสิทธิดังกล่าว จะเข้าซื้อขายสัปดาห์หน้า

หลังเพิ่มทุน บริษัทฯ ได้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระแล้ว จากเดิม 269 ล้านบาท เป็นทุนใหม่ 807 ล้านบาท ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แล้ว โดยหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เข้าซื้อขายตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

จากการที่ DIMET ได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวนตามแผน สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีต่อบริษัทและคณะกรรมการชุดปัจจุบัน ที่จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับบริษัทได้  โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้ ไปเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้บริษัทมีความเติบโตต่อไปในอนาคต