“คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มหุ้นขึ้นต่อ แนะแบ่งขายบริเวณ 1,350 จุด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ขึ้นได้ต่อแรงหนุนจากวัคซีน แนะขายทำกำไรบางส่วน แนวต้าน 1,350 จุด รอซื้อช่วงอ่อนตัวกลุ่มแบงก์ ท่องเที่ยว

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นคาดดัชนี SET ได้แรงหนุนจากข่าววัคซีน ส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยที่พึ่งพาภาคส่งออกและท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วน 70% ของ GDP ระยะสั้นแนะนำขายทำกำไรบางส่วนบริเวณแนวต้าน 1,350 จุด และรอซื้อกลับช่วงดัชนีอ่อนตัวในหุ้นกลุ่มธนาคาร, ท่องเที่ยว

ด้าน Big Cap Play คาดตลาดจะได้แรงหนุนจากเม็ดเงินที่ Switch เข้ามายังตลาด Emerging Market โดยมีเป้าหมายเป็นหุ้นในกลุ่ม Cyclical และ Financial ดังนั้น Theme การลงทุนหลักยังเน้นไปที่กลุ่ม Value Stock เช่นกลุ่มพลังงานปิโตรเคมี PTT, PTTEP, PTTGC, IRPC, IVL ตามราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นตอบรับในเชิงบวกต่อข่าวความคืบหน้าการพัฒนาวัคซีน COVID-19 ส่งผลบวกต่อความต้องการใช้น้ำมันอากาศยาน TOP, SPRC, BCP

ขณะที่กลุ่มธนาคารพาณิชย์แม้ยังมีความกังวลเรื่อง NPL แต่ Valuation ถูกและได้รับผลบวกจากต่างชาติปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุน BBL, KBANK, SCB ส่วนวันนี้เพิ่มเติมหุ้นใหญ่ที่ยัง Laggard อย่างสื่อสารและโรงพยาบาลที่แนวโน้มกำไรในไตรมาส 4 ฟื้นตัวดี ADVANC, DTAC, BDMS, BH

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐ Down Jones ปิด +0.90%, S&P500 -0.14%, Nasdaq -1.37% ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มค้าปลีก อุตสาหกรรม รับข่าวบวกผลทดลองวัคซีนของ Pfizer ได้ผลดี ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี บริการสื่อสารที่ได้ประโยชน์ช่วงล็อกดาวน์ถูกแรงขายทำกำไร ส่วนผลการเลือกตั้งนั้น รมว.ต่างประเทศ ไมค์ ปอมเปโอ และ มิทช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากวุฒิสภาแนะนำให้ประธานาธิบดีทรัมป์ใช้สิทธิ์ตรวจสอบผลลงคะแนน

ตลาดหุ้นยุโรป Stoxx600 ปิด +0.90% สูงสุดในรอบ 8 เดือน ได้แรงหนุนจากข่าววัคซีน ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคาร ชิ้นส่วนยานยนต์ พลังงานปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่ ZEW เผยดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจเยอรมัน ต.ค. ลดลงอยู่ที่ 39.0 & ก.ย.ที่ 56.1

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดบวก 260 จุด สลับกลุ่มเล่น ขายหุ้นเทคโนโลยี

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มเกือบ 3%