Exclusive News : “ประทีป” เชื่อหนุน MK โต ยันไม่ได้เทคโอเวอร์

“ประทีป” เผยตั้งโต๊ะซื้อหุ้น MK ต้องการพันธมิตร-ธุรกิจ มั่นใจช่วยเสริมผลประกอบการ วงการอสังหา ฯ ชี้สำเร็จยาก เพราะผู้ถือหุ้นใหญ่ “สุเทพ-ฟินันเซีย” ไม่ขาย

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศุภาลัย ( SPALI ) เปิดเผย www.Hoonsmart.com ว่า การประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้นมั่นคง เคหะการ ( MK ) มีวัตถุประสงค์ 1. ต้องการพันธมิตรทางธุรกิจ และขยายธุรกิจให้มากขึ้น ซึ่ง MK มีคลังสินค้า และสนามกอล์ฟ ที่ศุภาลัย ไม่มี

ประทีป ตั้งมติธรรม

นอกจากนี้ ยังต้องการให้บริษัทมั่นคง มีผลประกอบการและกำไรที่ดีขึ้น ทั้งต้นทุนการเงินและต้นทุนการดำเนินงาน จากความร่วมมือทางธุรกิจที่เกิดขึ้น และประการสุดท้าย ไม่มีจุดประสงค์เทคโอเวอร์ หรือควบคุมการบริหาร คงเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป

นายประทีป กล่าวอีกว่า ไม่คาดหวังการทำคำเสนอซื้อจากนักลงทุนรายย่อย (เทนเดอร์ออฟเฟอร์ ) ขึ้นกับผลการเสนอขายหุ้นของนักลงทุน และก่อนประกาศคำเสนอซื้อ ได้แจ้งความประสงค์ไปยังผู้ถือหุ้นใหญ่ MK ให้รับรู้

“บริษัทศุภาลัย มีผลประกอบการและกำไรที่ดี มีเงินทุนจำนวนมากที่พร้อมลงทุน ที่ผ่านมา บริษัทได้มองหาการลงทุนใหม่ ๆ มองหาพันธมิตร บริษัทต้องการพันธมิตรเพื่อขยายกิจการ ซึ่งมั่นคง เป็นเป้าหมายหนึ่งของวัตถุประสงค์นี้ สำหรับผมส่วนตัวได้รับเงินปันผลจากหุ้น SPALI จึงเข้าไปลงทุนส่วนตัวใน MK ซื้อเก็บไปเรื่อย ๆ กระทั่งถือหุ้นแล้ว 10 %” นายประทีป กล่าว

ด้านแหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การประกาศทำคำเสนอซื้อของ SPALI ครั้งนี้ คาดการณ์ว่า ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเป็นการรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนรายย่อย ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ และกลุ่มฟินันเซีย ยังคงถือหุ้นใหญ่ ไม่ได้ขายหุ้นออกมา ประกอบกับ ราคาหุ้นตามมูลค่าบัญชี อยู่ที่ 6.70 บาท ราคาที่ศุภาลัย รับซื้อ 4.10 บาท อีกทั้งตามเงื่อนไข หากมีผู้เสนอขายต่ำกว่า 25 % ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท จะยกเลิกการทำเทนเดอร์

อ่านประกอบ

MK ชี้ “ศุภาลัย” เสนอซื้อกิจการไม่มีแผนถอนหุ้นออกตลาด

กสิกรฯเชียร์ SPALI เป้า 28.25 บาท