“คิงส์ฟอร์ด” คาดหุ้นขึ้นทดสอบ 1,270 จุดแนะขายทำกำไรบางส่วน

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด มองตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,270 – 1,280 จุด แนะขายทำกำไนบางส่วน รอซื้อช่วงดัชนีอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดดัชนีปรับขึ้นพร้อมปริมาณซื้อขาย 8 หมื่น ล้านบาท ส่งผลให้ดัชนีเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาขึ้นในระยะสัปดาห์ โดยมีเป้าหมาย 1,280 – 1,300 จุด ระยะสั้นมีแนวต้าน 1,270 – 1,280 จุด อาจเลือกขายกำไรบางส่วนและรอซื้อกลับเมื่อดัชนีอ่อนตัว แนะนำซื้อกลุ่ม Global Play เช่น PTT, PTTGC, IVL / โรงไฟฟ้า BGRIM, GULF และ DELTA, KCE, EA

หุ้นไทยได้ปัจจัยหนุนหลังโจ ไบเดนมีโอกาสชนะเลือกตั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจ การค้าโลกมีโอกาสกลับมาขยายตัว และเม็ดเงินลงทุนมีโอกาสไหลเข้าตลาดเกิดใหม่จากค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่า

บริษัทจดทะเบียนรายงานผลประกอบการ Q3/63 ของ GPSC มีกำไร 2.5 พัน ล้านบาท +118% (YoY) , +36% (QoQ) / TOP กำไร 715 ล้านบาทดีกว่าคาดขาดทุน 1.2 พัน ล้านบาท /ADVANC กำไร 6.57 พันล้านบาท ตามคาดการณ์

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ปรับขึ้นรับคาดการณ์โจ ไบเดนมีโอกาสชนะเลือกตั้ง มีคะแนน Electoral Vote อยู่ที่ 264 ทรัมป์ 214 ซึ่งต้องการเพียงชนะในรัฐเนวาดาที่มีคะแนน Electoral Vote 6 เสียง ก็จะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ขณะทีคะแนนเสียงในสภาผู้แทน ฯ คาดเป็นของเดโมแครต แต่เสียงในวุฒิสภามีโอกาสเป็นของรีพับลิกันต่อ ส่งผลให้การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของไบเดนทำได้ยากขึ้น รวมถึงมาตรการปรับขึ้นภาษีและกฏคุมธุรกิจเทคโนโลยี ธนาคารทำได้ยาก

ขณะที่การประชุมเฟดมีมติคงดอกเบี้ยที่ 0-0.25% และคงวงเงิน QE ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน แต่กังวลการระบาดไวรัสกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ส่วน BOE อังกฤษมีมติคงดอกเบี้ยที่ 0.10% แต่เพิ่มวงเงิน QE อีก 1.5 แสนล้านปอนด์ อยู่ที่ 8.95 แสนล้านปอนด์ เพื่อลดผลกระทบจาก มาตราการล็อกดาวน์รอบ 2 เช้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์แถลงท่าทีไม่ยอมรับผลการลงคะแนน และอาจถูกฟ้องศาลตรวจสอบในรัฐที่ไบเดนชนะ ส่งผลให้ Down Jones Futures เช้านี้ -0.30%

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียวเช้าบวก เอเชียขยับขึ้นต่อสวนทาง “จีน-ฮ่องกง” ร่วง

ดาวโจนส์ปิดพุ่งกว่า 540 จุด ลุ้นผลเลือกตั้ง

ราคาน้ำมันดิบลดลงตลาดกังวลล็อกดาวน์ยุโรป