ราคาน้ำมันดิบลดลงตลาดกังวลล็อกดาวน์ยุโรป

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดกว่า 1% หลังตลาดยังคงกังวลต่อการล็อกดาวน์ในยุโรป

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลดกว่าร้อยละ 1 หลังธนาคารกลางอังกฤษและสหภาพยุโรปปรับลดตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจลง เป็นหดตัวกว่าร้อยละ 11 ในอังกฤษ และเศรษฐกิจในยุโรปจะฟื้นตัวในปี 2566 นอกจากนั้น การประกาศมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติมในยุโรป คาดว่าจะกดดันอุปสงค์การใช้น ้ามันให้ปรับตัวลดลงราว 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน

อย่างไรก็ตามตลาดยังคงจับตาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เคลือบแคลงใจความโปร่งใสในการนับคะแนนการเลือกตั้งในหลายรัฐ และทำการยื่นฟ้องเพื่อให้มีการนับคะแนนใหม่ หลังนายโจ ไบเดน ใกล้ได้รับชัยชนะจากการเลือกตั้ง

ขณะที่กลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร มีแนวโน้มที่จะรักษาการปรับลดกำลังการผลิตในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากอุปสงค์การใช้น ้ามันดิบทั่วโลกถูกกดดันจากการประกาศมาตรการปิดเมืองรอบใหม่ในหลายภูมิภาค หลังกลุ่มผู้ผลิตจะปรับเพิ่มกำลังการผลิตกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในเดือน ม.ค. 64 จากการประชุมครั้งก่อน

ราคาน้ำมันดิบปิด 5 พ.ย. 63 เวสต์เท็กซัสปิด 38.79 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.36 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปิด 40.93 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.30 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล

อ่านข่าว

หุ้นโตเกียวเช้าบวก เอเชียขยับขึ้นต่อสวนทาง “จีน-ฮ่องกง” ร่วง

ดาวโจนส์ปิดพุ่งกว่า 540 จุด ลุ้นผลเลือกตั้ง