CHAYO เล็งขอไลเซ่นส์รุกธุรกิจปล่อยสินเชื่อ

“ชโย กรุ๊ป” รุกธุรกิจเต็มสูบ ลุยตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ “ชโย เงินกู้” ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท จ่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อ พร้อมให้บริษัทย่อยอีกแห่งรับจำนองอสังหาริมทรัพย์

บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัท ชื่อ บริษัท ชโย เงินกู้ จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 50 ล้านบาท เพื่อขอใบอนุญาตในการปล่อยสินเชื่อ ทั้งสินเขื่อส่วนบุคคล สินเชื่อ Nano Finance และสินเชื่อ Poco Finance และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 70% และที่เหลือถือโดยนายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ถือหุ้น 30% ทั้งนี้นายฤทธิรงค์ จะไม่มีตำแหน่งกรรมการและไม่มีส่วนร่วมในการบริหารแต่จะช่วยในการแนะนำด้านธุรกิจให้บริษัท

นอกจากนี้อนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัท ชโย คอลเซ็นเตอร์ เป็น บริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด และเพิ่มวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อประกอบธุรกิจให้เงินกู้ยืมโดยวิธีรับจำนองอสังหาริมทรัพย์โดยวิธีขายฝาก ซึ่งมิได้ประกอบธุรกิจเครดิตฟองซิเอร์และประกอบกิจการค้าที่ดิน พัฒนาและจัดทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาและจัดทำโครงการ เช่น การพัฒนาการจัดสรรที่ดิน บ้านจัดสรร อาคารชุด คอนโดมิเนียม โรงงาน อสังหาริมทรัพย์ทุกชนิดและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 5 ล้านบาท