SEG บิ๊กล็อตโผล่ 11.81% มูลค่า 2.3 พันลบ.

HoonSmart.com>> บิ๊กล็อตหุ้น SEG โฮลดิ้งธุรกิจประกันและการเงินในกลุ่มเจ้าสัว “เจริญ สิริวัฒนภักดี” สัดส่วน 11.81% ราคาเฉลี่ย 26 บาทต่อหุ้น มูลค่ากว่า 2.3 พันล้านบาท บริษัทฯ แจงยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นที่ทำรายการ ยันไม่กระทบโครงสร้างการจัดการ นโยบายธุรกิจ

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มีรายการซื้อขายหุ้น SEG ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2563 คิดเป็นสัดส่วน 11.81% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทนั้น ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นที่เข้าทำรายการดังกล่าว หากบริษัทมีข้อมูลเพิ่มเติม หรือเมื่อบริษัทได้ปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกครั้ง

สำหรับรายการบิ๊กล็อตหุ้น SEG มีจำนวน 8 รายการ รวม 88.80 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 26 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2,308.80 ล้านบาท

หุ้น SEG ปิดตลาด 30 ต.ค.63 อยู่ที่ 26.50 บาท +0.50 บาท หรือ +1.92% มูลค่าการซื้อขาย 2,308.84 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจ รวมถึงสิทธิผู้ถือหุ้นรายย่อยแต่อย่างใด

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต ,บริษัท อาคเนย์ประกันภัย, บริษัท ไทยประกันภัย และบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล