JKN ซื้อกิจการ เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค ใช้เงินลงทุนไม่เกิน 49 ลบ. เตรียมย้ายเข้า SET

HoonSmart.com>>บอร์ด เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย อนุมัติแผนเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค รวมเงินลงทุนไม่เกิน 49 ล้านบาท พร้อมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี ทุนจดทะเบียน 34 ล้านบาท โดย JKN ถือหุ้น 51% หวังขยายธุรกิจสินค้า เสริมความแกร่ง หลังย้ายกระดานเข้าซื้อขายใน SET ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย  (JKN)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63 อนุมัติแผนงานการรุกขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ไปสู่การทำธุรกิจผลิต จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค และธุรกิจด้านการจำหน่ายเครื่องดื่ม โดยใช้เงินลงทุนไม่เกิน 49 ล้านบาท เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด คิดเป็นจำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

สำหรับ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด ถือเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนหรือถือหุ้นในบริษัทที่ประกอบธุรกิจการผลิต จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค จำนวน 5 บริษัท ประกอบด้วย 1.) บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องหอม เครื่องสำอาง และสินค้าเพื่อสุขภาพ แบรนด์ C-TRIA by Anne JKN / Olig Fiber by Anne Jakrajutatip / V-Allin by Anne Jakrajutatip 2.) บริษัท เจเคเอ็น คอนซูเมอร์ โปรดักส์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการผลิตหรือจำหน่ายสินค้าเครื่ิองอุปโภคบริโภค ภายใต้แบรนด์ Hair Now

3.) บริษัท เจเคเอ็น หมี่วอย จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจซื้อ ขาย จำหน่าย อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป อาหารกึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ หมี่วอย  4) บริษัท เจเคเอ็น ทูฟิต ฟู๊ด จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกหรือค้าส่งอาหารสำเร็จรูปข้าวเกรียบปลาทู ภายใต้แบรนด์ ทูฟิต และ 5.) บริษัท เจเคเอ็น จีเนียส แฟมมิลี่ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจผลิตหรือจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Fish Cap โดย JKN คาดว่าการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นทั้งหมดของ  เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จไม่เกินครึ่งปีแรกของปี 2564

ขณะเดียวกัน ยังมีมติเห็นชอบดำเนินการให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จำกัด ผู้ผลิตและการจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 34 ล้านบาท โดย JKN จะเข้าไปถือหุ้นร้อยละ 51 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดในบริษัทดังกล่าว ซึ่งจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 27 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้หรือต้นปี 2564

“การเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค และจัดตั้งบริษัทเจเคเอ็น เอ็มอ็นบี จำกัด ทำให้บริษัทฯ สามารถรุกขยายธุรกิจครอบคลุมไปยังกลุ่มตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง และสอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพและจับจ่ายซื้อสินค้าที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งในเชิงสุขภาพและความสวยความงามมากขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดผลดีต่อบริษัทฯ ในการผลักดันการเติบโตให้แก่องค์กรได้อย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของ JKN ทุกคน หลังจากที่เราได้นำ JKN เข้าไปจดทะเบียนซื้อขายในกระดาน SET ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” คุณจักรพงษ์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทย่อยของ JKN พร้อมเปลี่ยนแปลงลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เจเคเอ็น แชนแนล จำกัด ที่ประกอบธุรกิจสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมประเภทเอ็นเตอร์เทนเมนท์ช่องรายการ JKN Dramax ซึ่งได้ยุติการออกอากาศตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เจเคเอ็น ไลฟ์ จำกัด ผู้ให้บริการผลิตรายการ การให้เช่าสตูดิโอ การให้เช่าคอสตูม (เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ) การให้บริการจัดการงานอีเว้นท์ต่างๆ และการบริหารจัดการศิลปิน

พร้อมกันนี้ ยังเปลี่ยนแปลงลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด จากเดิมเป็นผู้ผลิตรายการข่าวเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ภายใต้ชื่อ JKN CNBC ซึ่งออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และสื่อออนไลน์ เปลี่ยนเป็น ผู้ผลิตรายการข่าว ภายใต้ชื่อ สำนักข่าวเศรษฐกิจ JKN CNBC และสำนักข่าว JKN News ธุรกิจสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ประเภทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เพื่อออกช่องรายการ JKN TV ทาง PSI 86 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา