BROOK ให้ขาใหญ่กู้ 100 ล้าน ดอกเบี้ย 12% สูงกว่าต้นทุนเงิน

HoonSmart.com>>บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ปล่อยกู้นักลงทุนรายใหญ่ “นันท์วรินทร์ เตรียมชาญชัย” วงเงิน 100 ล้านบาท อายุ 3 เดือน ดอกเบี้ย 12% ต่อปี สูงกว่าต้นทุนเงินของบริษัท ดีกว่าฝากแบงก์ มีหุ้นเป็นหลักทรัพยค้ำประกัน 2.5 เท่า  

นายชาญ บูลกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้บริษัทสามารถให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกันได้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมาได้ลงนามในสัญญาเงินกู้กับคุณนันท์วรินทร์ เตรียมชาญชัย ภายใต้เงื่อนไขตามที่คณะกรรมการการลงทุนกำหนด และวันที่ 12 ต.ค. เงื่อนไขได้สำเร็จครบถ้วนและมีผลผูกพันให้บริษัทให้เงินกู้จำนวน 100 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 12% ต่อปี กำหนดชำระคืนในคราวเดียวเมื่อสิ้นสุดระยะเวลา 3 เดือน นับจากวันที่เบิกเงินกู้ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 103,024,657.53 บาท โดยมีหลักประกันเป็นหลักทรัพย์ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และหลักประกันอื่นๆ มูลค่ารวมประมาณ 2.5 เท่าของเงินกู้

สำหรับเหตุผลในการปล่อยกู้ครั้งนี้ บริษัทได้รับการแนะนำให้รู้จักกับคุณนันท์วรินทร์ เตรียมชาญชัย ตั้งแต่ปี 2562 และเห็นว่าเป็นนักลงทุนที่มีฐานะมั่นคง (High Net Worth) มีความน่าเชื่อถือ มีศักยภาพในการคืนเงินกู้พร้อมชำระดอกเบี้ย และบริษัทจะมีรายได้ดอกเบี้ยที่สูงกว่าต้นทุนทางการเงินของบริษัท ทั้งนี้การให้กู้ยืมเงินนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบธุรกิจของบริษัท ที่จดแจ้งไว้กับกระทรวงพาณิชย์ และผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากทั่วไป

jc