MINT เสี่ยงปิดโรงแรม เลิกจ้างพนักงานอีกรอบ

HoonSmart.com>>”วิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค”ประธาน MINT ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก โรงแรมหลายแห่ง ไม่มีผู้เข้าพัก อาจจะต้องลดจำนวนพนักงานอีกรอบ เพื่อให้บริษัทดำเนินกิจการต่อไปได้

นาย วิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) เปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า บริษัทมีโรงแรมที่ไม่สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานได้ เนื่องจากโรงแรมหลายแห่งไม่มีลูกค้า ซึ่งอาจจะต้องลดจำนวนพนักงานลงอีกครั้ง หลังจากลดไปแล้วกว่าพันคน เพื่อให้บริษัทยังดำเนินกิจการต่อไปได้

ปัจจุบันบริษัทมีโรงแรมอยู่ทั้งหมด 526 แห่ง โรงแรมในประเทศไทยคิดเป็นสัดส่วนเพียง 6% คาดหวังว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่เปิดรับท่องเที่ยวจีน เมื่อจีนอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ ส่วนผลการดำเนินงานในประเทศจีนเริ่มกลับเข้าสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว และธุรกิจอาหารมีการเติบโตของรายได้ต่อสาขาอยู่ที่ 8%

ทั้งนี้ MINT ได้เข้าไปลงทุนบริษัท NH Hotel Group SA ผู้ประกอบการโรงแรมชั้นนำในนุโรป สหรัฐอเมริกาและแอฟริกามากกว่า 30 ประเทศ

ก่อนหน้านี้บริษัทได้ระดมทุนประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท เพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด โดยออกหุ้นกู้ และเพิ่มทุน ขายในราคา 17.50 บาท/หุ้น  แถมวอร์แรนต์ เพื่อรอการแปลงสภาพเป็นหุ้นในอีกเกือบ 3 ปีข้างหน้า

ด้านราคาหุ้น MINT ร่วงลงแรง ปิดที่ 19.90 บาท -0.60 บาทหรือ 2.93% มูลค่าการซื้อขาย 819 ล้านบาท วันที่ 9 ต.ค.2563