SENA ปลื้มหุ้นกู้ทะลุเป้ายอดขาย 1,110 ลบ.ตอกย้ำนักลงทุนเชื่อมั่น

HoonSmart.com>> “เสนาดีเวลลอปเม้นท์” ปิดดีลขายหุ้นกู้ล็อตใหม่ มูลค่า 1,110 ล้านบาท ทะลุเป้า 800 ล้านบาท สวนกระแสตลาด สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่อย่างล้นหลาม

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากการเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ระหว่างวันที่ 1 -2 และ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจองซื้อเกินกว่าเป้า 800 ล้านบาท และหุ้นสำรอง 400 ล้านบาท สะท้อนถึงความมั่นใจในฐานะการเงินและโอกาสเติบโตของบริษัทฯจากทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมี 5 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัสและบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร เป็นผู้จัดการจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ บริษัทประสบความสำเร็จมียอดขายหุ้นกู้ชุดใหม่ 2/2563 รวมทั้งสิ้น 1,110.04 ล้านบาท มีอายุ 3 ปี 4 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2567 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.5% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ดังกล่าว จะนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนมีนาคม 2564 และ/หรือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยภายใน 1 ปี

อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นักลงทุน ยังมีความต้องการเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นกู้ ด้วยผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากจากสถาบันการเงิน ซึ่งการออกหุ้นกู้ของเสนาได้รับการตอบรับอย่างดีมาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตมีผลการดำเนินงานที่ดี รวมถึงการวางกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรและการลงทุนที่ชัดเจน