รายงานพิเศษ : AEC ปรับโครงสร้างธุรกิจ “ประพล” ยื้อไม่ขายบริษัท

HoonSmart.com>>ประเมิน “ประพล มิลินทจินดา” บิ๊ก AEC  เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่  ไม่ขายกิจการ โดยยังถือหุ้นใหญ่ นั่งซีอีโอ เหมือนเดิม 

ประพล มิลินทจินดา

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี  (AEC)  หลักทรัพย์ตระกูล A ที่อยู่ในเป้าหมายการขายกิจการ , หาผู้ร่วมทุนใหม่ ภายใต้สถานการณ์ที่บีบบังคับต้องเพิ่มทุน แก้เครื่องหมาย C  การแก้ปัญหาดังกล่าวของ “ประพล มิลินทจินดา” ผู้ถือหุ้นใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี  ถูกกดดันรอบด้าน แต่การเพิ่มทุนก็ประสบความสำเร็จ ได้เงินเพิ่มทุนเข้ามา 305 ล้านบาทเศษ

แม้ว่าคนทั่วไป ตลอดจนคนในวงการหลักทรัพย์ จะมีคำถามมากมายกับ “ประพล” ตลอดจนความไม่เชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจหลังจากนี้ของนายประพล ก็ตาม ซึ่งสวนทางกับราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมา 13 ซิลลิ่ง จากหุ้น 10 สตางค์ ขึ้นมานิวไฮรอบนี้ 46 สตางค์

บล.เออีซี ปฏิเสธว่า ไม่มีสารสนเทศใดๆ ในการขึ้นของราคาหุ้น เป็นการปฏิเสธข่าวแบบกำปั้นทุบดิน ซึ่งไม่มีใครเชื่อในการปฏิเสธข่าวของบริษัท ขณะเดียวกัน กับเชื่อว่า บริษัทมีข่าวดีซ่อนอยู่

แหล่งข่าวในวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า “นายประพล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ขายหุ้นที่เหลืออยู่ราว 24 % หลังการเพิ่มทุน แน่นอน และยังคงเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)  แต่การเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญครั้งนี้ มีเป้าหมายการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่หมด เป็นการปรับครั้งใหญ่ เพื่อการเติบโตยั่งยืน ซึ่งแผนการดังกล่าวคาดว่าไม่นานเกินกลางเดือนนี้ น่าจะได้คำตอบในการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่

สำหรับนายลุชัย ภุขันอนันต์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ สัดส่วน 10% เศษ จะเป็นเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวการบริหารใด ๆ ทั้งสิ้น โดยปล่อยให้การบริหาร เป็นงานของซีอีโอ  เพราะเป้าหมายของ “ลุชัย” แค่ต้องการถือหุ้น เช่นเดียวกับที่ลงทุนหุ้น EA หรือ  BFIT

นายลุชัย เป็นนักธุรกิจและเจ้าของร้านอาหาร ช็อคโกแลต วิลล์ ร้านอาหารชื่อดัง วิวสวย ย่านนวมินทร์ เป็นต้น

หาก “ประพล” และ บล.เออีซี ยังเดินหน้าที่จะทำธุรกิจต่อไป ภายใต้การปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ครั้งนี้ ถือเป็นการล้างไพ่ครั้งใหญ่ เพื่อเล่นเกมส์ใหม่ โปร่งใสสะอาด กู้ชื่อของ ประพล & เออีซี กลับมาอีกครั้ง