YGG แจก 4 ข่าวดี รับงาน100 ลบ. Backlog แตะ 100 ลบ.

HoonSmart.com>>”อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” ข่าวดีทะลักไตรมาส 4 จ่อปิดดีลลูกค้า 3-4  ราย มูลค่างานรวม 100 ล้านบาท เปิดตัวเกมใหม่ นำโปรแกรมใหม่ทำสื่อโฆษณา ผงาดเป็นผู้ผลิตสื่อต้นน้ำ ได้ลูกค้าใหญ่ 1 ราย  ลุ้นยอด Backlog แตะ 100 ล้านบาท  มั่นใจงานวิชวลเอฟเฟคลูกค้าเพิ่ม แอนิเมชั่นงานต่างประเทศไม่ล่าช้า รายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15-20%

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทฯกำลังเจรจากับลูกค้า 3-4 ราย มูลค่ารวมประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 4 นี้  ส่งผลให้มียอด Backlog เพิ่มขึ้นถึงระดับ 100 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 89 ล้านบาท  ขณะเดียวกันบริษัทฯจะเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survival ในช่วงไตรมาส 4  หลังจากเลื่อนเปิดในไตรมาส 3 นับเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวเกมในช่วงที่ไม่มีคู่แข่ง

“เรามีความมั่นใจว่าเกมใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดี และยังมีงานเกี่ยวกับวิชวลเอฟเฟคมากขึ้น  รวมถึงการนำโปรแกรมใหม่มาทำสื่อโฆษณา ช่วยให้บริษัทสามารถขึ้นมาเป็นผู้ผลิตสื่อต้นน้ำ โดยมีลูกค้ารายใหญ่ 1 รายแล้ว จะเปิดตัวในไตรมาส 4 นี้ด้วย รวมถึงงานแอนิเมชั่นลูกค้ากลับมาปกติ หลังจากช่วงไตรมาส 2  การเริ่มงานล่าช้า บริษัทขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน ได้ป้องกันความเสี่ยงทางการเงินและจ่ายเงินตามสกุลเงินที่รับงานจากลูกค้า”นายธนัชกล่าว

สำหรับรายได้ในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้า 15-20 %  สัดส่วนรายได้มาจากงานวิชวลเอฟเฟคมากที่สุด 60% งานงานแอนิเมชั่น 30% และงานพัฒนาเกม 10%