ลุ้นทองสิ้นปีนี้ 3 หมื่น ปีหน้า 3.3 หมื่นบ. MTS เปิด Gold Blockchain

HoonSmart.com>>”นพ.กฤชรัตน์” มองราคาทองคำขาขึ้น มีโอกาสลุ้นทดสอบเหนือ 2,000 เหรียญ หากสหรัฐออกแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ-อัดฉีด QE อีกรอบ MTS Gold แม่ทองสุก ชูกลยุทธ์ การลงทุนไร้พรมแดน ยกระดับผู้นำในยุค Digital ออกผลิตภัณฑ์ MTS Gold Blockchain (MGB) เปิดออมทองคำออนไลน์ด้วยระบบ Blockchain ขั้นต่ำเพียง 150 บาท

นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท MTS Gold แม่ทองสุก คาดแนวโน้มราคาทองคำในไตรมาสที่ 4/2563 มีโอกาสกลับไปทดสอบระดับ 2,000 เหรียญ หรือ 2,070 เหรียญได้อีกครั้ง ส่งผลให้ราคาในประเทศอาจจะขึ้นไปใกล้เคียงบาทละ 30,000 บาท สิ่งสำคัฐที่คาดว่าจะต้องคือ สหรัฐจัดแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจและคาดว่าเฟดจะอัดฉีด QE เพิ่มอีก 1.5 ล้านล้านเหรียญ จากที่จัดมาแล้ว 4 ล้านล้านเหรียญปีนี้ รวมของเดิมแล้วประมาณ 7 ล้านล้านเหรียญ อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนทางการเมือง ทำให้ดอลลาร์แกว่งตัว และราคาทองคำมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมาก ซึ่งราคาน่าจะลงไปต่ำสุดจากการปรับฐานในช่วงเดือนส.ค. – ก.ย. โดยมีการดีดกลับบริเวณ 1,850 เหรียญ

“ในปี 2564 ราคาทองคำน่าจะขึ้นได้ไม่น้อยกว่า 10% จากปี 2563 ที่ปรับตัวขึ้นประมาณ 28% หากสิ้นปีราคาจบลงที่ประมาณ 2,000 เหรียญ ปีหน้ามีโอกาสขึ้นไปเหนือ 2,200 -2,300 เหรียญ ส่วนราคาขายในประเทศมีโอกาสเห็นระดับ 33,000 34,000 บาท”นพ.กฤชรัตน์กล่าว

ด้านนายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยว่า บริษัทออกผลิตภัณฑ์ MTS Gold Blockchain (MGB) เปิดออมทองคำออนไลน์ด้วยระบบ Blockchain กำหนดขั้นต่ำเพียง 150 บาท  เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้เริ่มต้นสนใจลงทุนในทองคำ ปัจจุบันมีบัญชีออมทองทั้งสิ้น 10,000 บัญชี และ มียอดการซื้อขายมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทมองเห็นโอกาสบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้เพิ่มช่องทางการขายทองคำแท่ง, ทองรูปพรรณ และ สินค้าทองประเภทต่างๆ ผ่านทาง SHOPEE, LAZADA , JD CENTRAL ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง  คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปี 2564

“ ในปีนี้เรามีการพัฒนาระบบออนไลน์ให้ครอบคลุม และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในหลายส่วน ให้มีบริการครบวงจรยิ่งขึ้น ซึ่งในอนาคตเราคาดหวังว่าจะมีการเพิ่มช่องทางออนไลน์หลากหลายมากขึ้น ขยายโอกาสในการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ ในโลกที่ไร้พรมแดน ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมความพร้อม หากธปท.เปิดเสรีการลงทุนในทองคำผ่านระบบออนไลน์ด้วยสกุลเงินอื่นๆ เช่น ดอลลาร์สหรัฐ หรือ เงินหยวน ผ่านบัญชี FCD  ” นายณัฐพงศ์ กล่าวเพิ่มเติม